Công an, côn đồ đàn áp giáo dân, tu sĩ giáo xứ Thái Hà |
Cánh Cò
"Đội cải cách"
Tình trạng
công an thuê mướn côn đồ để đối phó với dân oan trong các vụ như Văn Giang,
Dương Nội cho phép người dân thấy rõ hơn phía sau những khẩu hiệu đẹp đẽ của cơ
quan tuyên truyền vẫn còn lại những hình ảnh mà lịch sử còn rùng minh khi viết
lại: cải cách ruộng đất.
Dựa theo mô
hình "thổ địa cải cách" của Trung Quốc, Việt Nam sao chép nguyên văn vào cải
cách ruộng đất và chịu sự cố vấn trực tiếp của cán bộ đến từ Trung
Quốc.
Do thiếu
cán bộ, lại bị cố vấn Trung Quốc thúc ép cần tiến hành nhanh chóng việc lấy đất
đai để chia cho người dân, Đảng Lao động Việt Nam chấp nhận lôi kéo thêm bọn du
hủ du thực, bần cố nông bổ xung vào lực lượng lùng bắt và đấu tố người dân. Lợi
dụng cơ hội này, bọn khố rách áo ôm, vốn căm thù người có của ăn của để đã tận
lực giết người để trả thù và luôn tiện cướp tài sản của những nạn nhân
này.
Lúc ấy
người dân không dùng từ côn đồ như ngày nay thay vào đó là nhóm từ "đội cải
cách". Nghe rất tao nhã và đầy tinh thần cách mạng. Bọn cải cách đi thành từng
đoàn kéo nhau tới mỗi ngôi nhà bị gán ghép hai tiếng địa chủ. Cửa mở và người bị
bắt, bị trói bị đấu tố và sau đó đa số bị hành hình.
Theo sau
sau bọn côn đồ "cải cách" này là những cán bộ nòng cốt tuy làm ra vẻ không dính
gì tới sự bức xúc của "nhân dân" nhưng nhất cử nhất động của bọn "bần cố nông"
ấy đều được chỉ đạo, dẫn dắt bởi cán bộ cốt cán đã được đào tạo bài bản có người
còn dược gửi sang tận Trung Quốc học tập phong trào "thổ địa cải cách" của nước
anh em này.
Sau cuộc
giết chóc đẫm máu ấy, Bộ chính trị tự kiểm điểm nhưng người chết cũng không làm
sao sống lại được. Cán bộ hoán chuyển đi chỗ này chỗ khác, vẫn thăng quan tiến
chức và bọn côn đồ bị lợi dụng làm cách mạng trở về với gốc gác của chúng, mèo
lại hoàn mèo.
Có người
tưởng sau kinh nghiệm máu xương đó chính quyền sẽ không bao giờ sử dụng bọn
người đầu trâu mặt ngựa này cho dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa.
Tuy nhiên, lịch sử lập lại. Kể từ vụ tranh chấp đất đai của giáo xứ Thái Hà, một
nhóm từ mới xuất hiện mang tên "quần chúng tự phát" công khai vào nhà thờ đi
thẳng lên cung thánh dí thuốc lá vào giáo dân, linh mục như chỗ không
người...
Côn đồ, công an ngăn cản người nhà ông Đoàn Văn Vươn kêu oan cho ông trước TAND Hải Phòng hôm 02/4/2013. AFP photo. |
Đám quần
chúng đặc biệt ấy có mặt hầu như khắp những nơi có tranh chấp đất đai tại miền
Bắc. Cho tới khi Dương Nội, Văn Giang chứng minh rằng "quần chúng tự phát" ấy là
côn đồ từ Hải Phòng thuê xe về tới Hà Nội để bênh vực nhà nước hay các doanh
nghiệp!
Cuộc chơi
này không một tờ báo nào lên tiếng và công an tiếp tục thuê mướn côn đồ để xử lý
những gì mà một nhân viên chính phủ không thể làm được trước mặt dân
chúng.
Bài bản
tránh ra mặt trực tiếp đàn áp đánh dập người dân để khỏi mang tiếng với thế giới
nay không còn hiệu nghiệm trong thời đại iPhone. Côn đồ hiện nguyên hình và bị
người dân quay video clip tung lên mạng để khắp thế giới nhìn vào. Từ câu chuyện
những người đàn bà bịt mặt lén tấn công mẹ của một trong 14 thanh niên công giáo
trong vụ xử phúc thẩm cho đến cũng những người đàn bà bịt mặt ấy ném đá vào công
an tại Mỹ Yên để công an có cớ tấn công giáo dân tại đây đã làm bộ mặt công an
Nghệ An lem luốc hơn lúc nào hết.
Chính sách ném đá dấu tay
Côn đồ thì
ném đá còn kẻ cầm viết thì sao?
Thay vì
chấp nhận sự im lặng, truyền thông nhà nước lại mở hết công suất cho một chiến
dịch không mấy lương thiện tiếp tục vu khống rằng chính người dân Mỹ Yên là tác
nhân chống lại nhà nước, chế độ. Bọn người được thuê ném đá bị bỏ quên trong mọi
bài báo và người dân không công giáo tại Nghệ An cùng nhiều nơi khác tiếp tục
bơi trong hỏa mù của hệ thống loa phường nhà nước.
Sau khi Mỹ
Yên nổ ra, báo chí ồ ạt đưa ra những bài viết một chiều, gán ghép và tạo dựng
những tình tiết không thể kiểm chứng để đánh phá cộng đồng công giáo thuộc giáo
phận Vinh.
Giống như
câu chuyện của ông Lê Hiếu Đằng vẫn còn in hằn trên những trang mạng Internet.
Khi bài viết của ông xuất hiện đòi hỏi thành lập một đảng đối trọng với Đảng
Cộng sản Việt Nam thì ngay lập tức nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của những người
yêu chuộng sự đổi mới trong chính trị bên cạnh đó là những kẻ ném đá ông bất kể
lý luận hay sự tôn trọng tối thiểu của một người cầm bút.
Báo Nhân
Dân của Đảng cảm thấy người trong hệ thống viết bài phản biện chưa đủ mạnh nên
đã đăng bài của một tay bút Việt kiều mãi tận Texas với lời lẽ hằn học, chuyên
chính cùng các mẩu lý luận quen thuộc của một kẻ suốt đời theo đảng. Dư luận
nghi ngờ bút danh Amari TX vì nhiêu lý do, thứ nhất Amari là một cái tên có
nguồn gốc Hy Lạp khá xa lạ với cách mà Việt Kiều chọn làm tên thứ hai cho mình.
Hai nữa, Việt kiều Amari TX không thể thấm nhuần chính trị Việt Nam như một đảng
viên đang công tác trong ngành tuyên huấn. Từ những chi tiết ấy, Amari TX vào
một ngày đẹp trời đã bị phát hiện là kẻ giả danh, một loại côn đồ đội lốt Việt
kiều để ném đá vào người bất đồng chính kiến.
Kẻ
côn đồ cầm viết ấy bị trang blog Tâm Sự Y Giáo vạch ra chính làTS
Hoàng Văn Lễ, Tổng biên tập Tạp chí Sổ tay xây dựng
Đảng.Bài
viết xuất hiện trên tờ Nhân Dân dưới cái tên Amari TX đích thật là của ông
ta.
Nhà
báo Phạm Chí Dũng còn liệt kê ra một loạt những cái tên mà TS Hoàng Văn Lễ tự
nhân bản. ông Lễ là tác giả của các bài viết trên báo Sài Gòn Giải Phóng cũng chính là Mai Hoàng Kiên tức
Trung Thành tức Tuyên Trần tức Tường Anh tức Trần Mai tức Hữu Đức tức Trọng Linh
tức Khánh Sơn “ad libitum” trên các báo
Đảng.
Nhân bản
bài viết của mình lên cho thành nhiều người, nhiều ý kiến bất đồng là cách làm
thiếu lương thiện của một người cầm viết đang khi bút chiến với người khác. Khi
nhân bản lên thành nhiều người đương nhiên ngòi bút Hoàng Văn Lễ đã có đồng minh
trên một luận cứ nào đó và như vậy cuộc tranh luận trở thành gian
trá.
Ném đá dấu
tay là câu tục ngữ dùng để chỉ trường hợp bất chính này.
Côn đồ ném
đá giáo dân vì được thuê 5-7 trăm ngàn một ngày, còn TS Lễ ném đá ông Lê Hiếu
Đằng thì được thuê bao nhiêu mà cam tâm làm điều sai trái như
vậy?
Một nhà
nước pháp quyền sẽ không thể chấp nhận cách đối phó hạ đẳng này của cán bộ các
cấp đối với một bộ phận dân tộc. Những người giáo dân, những đảng viên bất đồng
chính kiến ấy chỉ có thể thương lượng, đối thoại bằng những con người thật sự lo
lắng cho số phận đất nước chứ không phải chăm chăm vào bóng tối của hai từ phản
động để sẵn sàng cầm đá ném vào họ.
Đừng để
viên đá nhà nước ném đi gây cho hòn chì nhân dân ném lại. Nhà nước không thể tự
hạ mình xuống ngang hàng với thành phần bất hảo để lợi dụng chúng giải quyết một
vấn đề có tính lịch sử. Kể cả khi sự việc được dẹp yên bằng sức mạnh thì cũng
chẳng ai có thể vỗ tay khen ngợi cho chính sách ném đá dấu tay
này.
Cánh Cò
0 nhận xét:
Đăng nhận xét