Hàng triệu xe gắn máy sẽ bị chính quyền Sài Gòn thu phí đường bộ vào tháng 7 tới đây. (Hình: báo Lao Động) |
Xe môtô, xe gắn máy có bảng số Sài Gòn, hoặc xe ở các tỉnh thành lưu hành tại đây đều phải nộp phí cho chính quyền địa phương.
Theo Truyền Thông
Việt Nam, ngày 4 tháng 6, Quỹ Bảo Trì Đường Bộ thành phố Sài Gòn đã tổ
chức tập huấn cho cán bộ của 24 quận, huyện về việc thu phí bảo trì
đường bộ đối với xe gắn máy.
Tờ Lao Động dẫn lời ông Ngô Hải Đường, phó phòng Quản Lý Khai Thác Hạ
Tầng Giao Thông Đường Bộ Sở Giao Thông Vận Tải Sài Gòn cho biết, trong
tháng 7, 2015, toàn bộ các phường, xã sẽ triển khai đại trà thu phí
đường bộ đối với xe gắn máy.
Trước đó, theo quyết định của ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch thành
phố Sài Gòn, mức thu phí xe có dung tích xy lanh đến 100 phân khối (cm3)
là 50,000 đồng/năm; xe từ 100-175 phân khối là 100,000 đồng/năm và xe
từ 175 phân khối là 150,000 đồng/năm. Như vậy, với hơn 6 triệu xe máy,
số tiền phí dự kiến thu được khoảng 307 tỷ đồng/năm (khoảng $15 triệu).
Tin cho biết, lần này chính quyền Sài Gòn quyết thu cho bằng được,
bởi theo Quỹ Bảo Trì Đường Bộ thành phố Sài Gòn, việc thu phí đường bộ
tại đây đã chậm 2 năm so với qui định của Việt Nam áp dụng từ năm 2013.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thảo, trưởng phòng đầu tư Sở Tài Chính Sài Gòn,
các địa phương sẽ ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công
trình cầu đường đang xuống cấp để bảo đảm an toàn giao thông cho người
dân. Trong khi đó, phí xăng dầu cũng được nhà cầm quyền CSVN thông báo
“để bảo trì, sửa chữa cầu đường.” (Tr.N)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét