Ads 468x60px

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

SỐ PHẬN CỦA NHỮNG "CON CÁ".

Đứng trước vấn nạn tham nhũng như "cỏ dại", vấn nạn "cơ cấu" công chức và "bán ghế" cơ quan. Lực lượng công quyền ngày càng xuống cấp về trình độ và cả đạo đức. Khi ỷ thế về quan hệ và ỷ lại về giá trị đồng tiền họ hay cha mẹ họ bỏ ra thì họ không cần trau dồi khả năng và họ tự cấp cho họ quyền "rút vốn".
Họ chỉ lo cho bản thân và gia đình họ đằng sau câu biểu ngữ "Vì dân, vì nước". Cấp trên muốn "ăn yên" thì phải ban phát và làm ngơ để cấp dưới "ra tay". Cấp dưới "có ăn" mới có tiền để "cống nạp" cho cấp trên.
"HỌ" ăn bất kể sự sống chết của người dân, ăn không biết no vì lòng tham của họ. Ăn luôn cả tương lai dân tộc, phồn vinh của đất nước.
Những người "nhìn thấy" hậu họa của vấn nạn "lên tiếng" thì các cơ quan công quyền "ghép" vào tội danh mơ hồ là "Phản động", "Thế lực thù địch", gây khó khăn cuộc sống và tạo cả sức ép gia đình.
Các cán bộ công quyền và nhiều con người xã hội vẫn mơ hồ không biết là việc "lên tiếng" là để bảo vệ cho cả họ, bảo vệ con cháu và gia đình họ, mà luôn tạo áp lực vào những người "dám lên tiếng".
Giờ đây.
Những con cá vẫy vùng giữa biển khơi đang mắc nạn. Cá chết hàng loạt kéo theo biết bao con người lâm vào khốn khó kinh tế. Điều đáng nói hơn là tôi, gia đình tôi, anh, các anh chị và gia đình đã "nhập" vào trong người biết bao nhiêu "chất độc hại chết người" trong suốt bao nhiêu năm qua và mãi về sau này nếu "không có thay đổi"(?)
Chúng ta là nhũng "con cá" đang sống trong "cái vòng lẫn quẫn" này. Môi trường nước không trong sạch thì chưa biết tôi hay các anh chị sẽ vào trong cái vợt này trước(?)
Nước trong hay đục là nhờ nhận thức của bản thân tôi và các anh chị, không có ai giúp được chúng ta khi mà chính chúng ta không chịu mở mắt.

HÃY TỈNH ĐI KHI CÒN CHƯA MUỘN. 
Dương Hòa Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét