Ads 468x60px

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Tượng cổ 4000 năm tự xoay chiều

Tin đồn pho tượng tự xoay khiến số người
tò mò vào xem gia tăng đáng kể.
Một tượng cổ Ai Cập được tìm thấy trong một ngôi mộ xưa và trưng bày tại bảo tàng Manchester Manster ở bên Anh từ năm 1933 đang tạo ra một hiện tượng lạ khiến cho nhiều người kinh ngạc. 
Tượng thần Neb-Senu cao 10 inch (khoảng 22 cm) dựng trong một lồng kính đã tự xoay mình chuyển hướng 180 độ. Người đầu tiên nhận ra sự kiện này không ai khác hơn là ông Campbell Price, người quản lý giữ gìn bảo tàng viện. 
Ông Price cho biết lần đầu vào tháng hai năm nay, ông thấy pho tượng ở vị trí nghiêng nên đã chỉnh lại cho đúng, tuy nhiên vào ngày hôm sau sự việc này lại xảy ra và cứ thế. Sau nhiều lần gãi đầu gãi tai, ông Price và ban điều hành bảo tàng viện quyết định để máy quay phim theo dõi thì khám phá ra pho tương đã từ từ chuyển mình quay hướng khác vào ban ngày và đứng yên chỗ vào đêm. Thật khó nhìn bằng mắt thường vì thao tác xảy ra rất chậm nhưng qua máy thu hình thì rõ ràng là tượng thần đang tự di chuyển. 
Sau khi khám phá ra bí ẩn trên, ông Price đã tìm đến nhà vật lý học nổi tiếng của Anh là ông Brian Cox để tìm câu trả lời theo lý lẽ khoa học. Theo ông Cox thì có lẽ sự ma sát giữa pho tượng và lồng kính đã gây ra chuyển động hoặc cũng có thể những âm thanh ban ngày do sự đi lại của nhiều người trong bảo tàng viện đã tác động vào khiến cho tượng tự xoay chiều. Tuy nhiên đối với ông Price thì những lý do trên vẫn không đủ thuyết phục vì pho tượng đã đứng yên vị trí trong 80 năm nay, và bỗng dưng nó tự chuyển động theo một đường cong tròn tuyệt đối.  
Mặc dù cho mình không phải là người mê tín, lần này ông Price e rằng linh hồn của vua Pharaoh đã nhập về pho tượng. Theo truyền thống cổ xưa, pho tượng là quà tặng của người thân đặt vào trong quan tài nhằm để phục vụ cho người chết. Tuy nhiên để minh xác rõ ràng thêm về hiện tương lạ trên, ông Price có đưa ra đề nghị dùng sáp dán chặt pho tượng Neb-Senu vào mặt đế của lồng kính và tiếp tục quan sát, hy vọng sẽ tìm ra lý do chính xác của sự xoay chuyển này. 
Phước An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét