Hình minh họa |
Theo các nghiên cứu từ xưa tới nay thì chó luôn đi đôi với việc ăn cứt. Ngày nay thì cứt trôi nổi giữa đường đi hay góc vườn rất hiếm nên ít ai thấy.
Một số nhà sinh vật học lại đưa ra một luận cứ mới là chó ngày xưa ăn cứt nhưng chó hiện đại thì không ăn cứt nữa.
Song để minh chứng điều đó thì người ta lại không có cơ sở để bảo vệ luận điểm và gần đây, các nhà nghiên cứu về chó lại đưa ra một loạt các luận điểm trên cơ sở khoa học là: "Một con chó từ sinh ra đến lớn lên không cho tiếp xúc với cứt thì nó vẫn ăn khi có điều kiện tiếp xúc. Điều này chứng minh tổ tiên của loài chó là ăn cứt và các đời sau vẫn tiếp tục ăn cứt khi có điều kiện. Nó sẽ lén đi ăn nếu không bị kềm tỏa."
Một số nhà sinh vật học lại đưa ra một luận cứ mới là chó ngày xưa ăn cứt nhưng chó hiện đại thì không ăn cứt nữa.
Song để minh chứng điều đó thì người ta lại không có cơ sở để bảo vệ luận điểm và gần đây, các nhà nghiên cứu về chó lại đưa ra một loạt các luận điểm trên cơ sở khoa học là: "Một con chó từ sinh ra đến lớn lên không cho tiếp xúc với cứt thì nó vẫn ăn khi có điều kiện tiếp xúc. Điều này chứng minh tổ tiên của loài chó là ăn cứt và các đời sau vẫn tiếp tục ăn cứt khi có điều kiện. Nó sẽ lén đi ăn nếu không bị kềm tỏa."
VẬY LÀ CON CHÓ ĂN CỨT.TỔ TIÊN NÓ ĂN VÀ NÓ VẪN ĂN.
"Không có chó bắt mèo ăn cứt". Vậy là con mèo bị kéo vô vòng và con mèo cũng phải ăn cứt. Nhưng ở đây thì con mèo chỉ "được" ăn cứt khi không có con chó hay không tìm thấy con chó nào khả thi.
Chuyện chính trị cũng vậy. Trong thể chế quyền lợi tập thể mà lãnh đạo chỉ định thì vài người hay nhóm người nào đó họ sẽ chỉ định cho đươc một "con gà nòi" để làm con chó, nếu không tìm thấy gà nòi thì họ sẽ phải tìm cho ra con gà pha có vài điểm giống gà nòi để lên thay để đợi cho đến khi tìm ra con gà nòi. Hành động này là có tính toán và nó thuộc vào Không có chó bắt mèo ăn cứt.
Chính trị thì cũng để phục vụ con người và xã hội. Vừa rồi có chuyện phục vụ chung xã hội mà đòi hỏi "Con gà nòi" phải là giống gốc Bắc và phải biết ngân nga khi gáy. Chuyện này gây tranh cãi nội bộ và tạo nên một luồng dư luận sôi sục.
Bao giờ cũng vậy, trước một tuyên bố công khai của con Bạch mao ô cốt đã được chỉ định lần trước và đang nắm quyền thì nó sẽ chọn con kế vị theo quang điểm có cái gì đó giống với nó. Chọn không ra Bạch mao thì chọn Tía, Xám, Ô bông .... nhưng cốt phải ô.
Chuyện nội quy ngầm là đã lâu lắm rồi, ít nhất cũng gần nữa thế kỷ. Song lần này không biết ma xui quỷ khiến ra sao mà con Bạch mao ô cốt lại gáy vang. Nhiều người nghe nó gáy thì nổi nóng đến mụn đầy mặt nhưng tôi lại rất vui. Vui vì có vậy mấy con mèo, nhất là đám mèo ăn theo gốc miền Nam được nghe tiếng gáy đó để sáng mắt sáng lòng. Sáng mắt sáng lòng chưa các em mèo?
Thương gửi các em mèo miền Nam:
"KHÔNG CÓ CHÓ MÈO MỚI ĐƯỢC ĂN CỨT ĐÓ NGHE !"
Dương Hòa Đức
"Không có chó bắt mèo ăn cứt". Vậy là con mèo bị kéo vô vòng và con mèo cũng phải ăn cứt. Nhưng ở đây thì con mèo chỉ "được" ăn cứt khi không có con chó hay không tìm thấy con chó nào khả thi.
Chuyện chính trị cũng vậy. Trong thể chế quyền lợi tập thể mà lãnh đạo chỉ định thì vài người hay nhóm người nào đó họ sẽ chỉ định cho đươc một "con gà nòi" để làm con chó, nếu không tìm thấy gà nòi thì họ sẽ phải tìm cho ra con gà pha có vài điểm giống gà nòi để lên thay để đợi cho đến khi tìm ra con gà nòi. Hành động này là có tính toán và nó thuộc vào Không có chó bắt mèo ăn cứt.
Chính trị thì cũng để phục vụ con người và xã hội. Vừa rồi có chuyện phục vụ chung xã hội mà đòi hỏi "Con gà nòi" phải là giống gốc Bắc và phải biết ngân nga khi gáy. Chuyện này gây tranh cãi nội bộ và tạo nên một luồng dư luận sôi sục.
Bao giờ cũng vậy, trước một tuyên bố công khai của con Bạch mao ô cốt đã được chỉ định lần trước và đang nắm quyền thì nó sẽ chọn con kế vị theo quang điểm có cái gì đó giống với nó. Chọn không ra Bạch mao thì chọn Tía, Xám, Ô bông .... nhưng cốt phải ô.
Chuyện nội quy ngầm là đã lâu lắm rồi, ít nhất cũng gần nữa thế kỷ. Song lần này không biết ma xui quỷ khiến ra sao mà con Bạch mao ô cốt lại gáy vang. Nhiều người nghe nó gáy thì nổi nóng đến mụn đầy mặt nhưng tôi lại rất vui. Vui vì có vậy mấy con mèo, nhất là đám mèo ăn theo gốc miền Nam được nghe tiếng gáy đó để sáng mắt sáng lòng. Sáng mắt sáng lòng chưa các em mèo?
Thương gửi các em mèo miền Nam:
"KHÔNG CÓ CHÓ MÈO MỚI ĐƯỢC ĂN CỨT ĐÓ NGHE !"
Dương Hòa Đức
0 nhận xét:
Đăng nhận xét