Ads 468x60px

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Nạn ném đá 'khủng bố' xe khách bị tiếp tục hoành hành

Xe của công ty Tân Niên bị ném đá vỡ kíêng phải dùng
băng keo dán tạm để chạy tiếp. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Nhiều xe khách đi trên đoạn đường mà giới tài xế gọi là “khủng bố” thuộc quốc lộ 14 vẫn liên tục bị ném đá vào ban đêm và đã có một hành khách mù mắt.
Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 24 tháng 9, trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, Ðắk Lắk có bốn xe khách bị những thanh niên lạ mặt ném đá vỡ kiếng khi xe đang chạy. Trong đó có một hành khách bị thương phải nhập viện.
Sáng 25 tháng 9, ông Trương Triệu Lương, phụ tá tổng giám đốc công ty Hoàng Hà, Sài Gòn vẫn đang được điều trị tại khoa mắt Bệnh Viện Ða Khoa tỉnh Ðắk Lắk. Vết thương của ông Lương được bác sĩ xác định “vỡ nhãn cầu mắt trái.”
Tại bệnh viện, ông Lương kể lại: “Tôi theo xe của nhà xe Cô Hai từ huyện Ayun Pa, Gia Lai để về Sài Gòn.
Trong lúc tôi đang thiu thiu ngủ thì bị cục đá xanh, nhiều cạnh sắc nhọn ném trúng mắt trái.”
Một bác sĩ tại khoa mắt cho biết, vết thương của ông Lương rất nặng, mắt trái đã bị hỏng.
Cũng trong tối cùng ngày, hai xe khác của các nhà xe Việt Tấn Phát, Gia Lai và Tân Niên, Sài Gòn khi đi qua đoạn đường này cũng bị những người lạ ném đá gây vỡ kiếng, nhưng may mắn không có hàng khách bị thương.
Ông Nguyễn Thanh Thiện, quản lý của công ty Tân Niên cho biết, gần như ngày nào cũng có xe khách đi trên quốc lộ 14 bị ném đá gây hư hỏng xe, song tài xế không dám dừng lại vì sợ nhóm này đánh, phá hoại xe. Khi gặp nạn, mặc dù các nhà xe đều có báo lại với công an địa phương nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa bị ngăn chặn.
Trên đoạn đường “khủng bố,” các điểm thường xuyên xảy ra các vụ ném đá xe là tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Ðắk Lắk; huyện Ðắk Song và Ðắk R’Lấp, tỉnh Ðắk Nông và đoạn đường giữa tỉnh Gia Lai và Kon Tum.
Ông Nguyễn Chiến Thắng - phó giám đốc Công ty Bảo Việt Ðắk Lắk cho biết, từ đầu năm đến nay công ty đã bồi thường hơn 110 vụ vỡ kiếng xe cho các doanh nghiệp ở tỉnh Ðắk Lắk.
Nhiều nhà xe đặt nghi vấn, ngoài những thanh niên say xỉn, quậy phá gây ra các vụ ném đá xe thì có nhiều kẻ “xin đểu.” bảo kê cố tình phá hoại xe để buộc các nhà xe “đóng tiền tháng.”
Việc bất ngờ ném đá vào các xe khách đang chạy là vô cùng nguy hiểm. Bởi theo phản xạ, các tài xế có thể đánh tay lái hoặc thắng gấp để tránh nên tai nạn có thể xảy ra tức thì. (Tr.N)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét