Ads 468x60px

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Bệnh MERS tiếp tục lây lan ở Nam Hàn

Nam Hàn đang áp dụng biện pháp cách ly các
bệnh nhân nhiễm virus MERS. (Hình: Getty Images)
Giới hữu trách Nam Hàn nói rằng đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại một bệnh viện ở phía Đông thủ đô Seoul, nơi hàng trăm người có thể đã vô tình bị nhiễm virus MERS.
Một phụ nữ 70 tuổi, người bị nhiễm virus MERS khi viếng thăm người thân bị bệnh ở một bệnh viện khác, có thể đã mang virus tới bệnh viện này.
“Chúng tôi đang tập trung nỗ lực tìm kiếm, liên lạc và biệt lập những người từng đến gần bệnh nhân này,” theo một giới chức cao cấp bộ y tế cho báo chí hay hôm Thứ Bảy 27-6.
Phụ nữ nói trên qua đời hôm 25 Tháng Sáu, hai ngày sau khi được xác định là nhiễm virus MERS, tuy nhiên do thời gian ủ bệnh là 14 ngày, bất cứ ai bị nạn nhân lây lan đều chỉ thấy có hiện tượng mắc bệnh trong những ngày sắp tới.

Giới chức này cũng cho hay hiện còn quá sớm để có thể kết luận là dịch MERS đang giảm sút, vì có thể vẫn còn có các ca bệnh mới tại địa điểm mới này.
“Chúng tôi sẽ chỉ có thể nói về tình hình dịch bệnh sau khi xem xét các biến chuyển ở bệnh viện này,” ông cho hay.
Lời phát biểu trên được đưa ra trong lúc Nam Hàn loan báo có thêm một ca bệnh MERS, nâng tổng số trường hợp bệnh được xác nhận lên 182, nơi có dịch bệnh MERS lớn nhất bên ngoài Saudi Arabia.
Tuy nhiên, không có thêm người thiệt mạng trong 24 giờ qua, với số tử vong vì bệnh này nay là 31, theo giới chức y tế.
Trường hợp bệnh mới nhất là một nữ điều dưỡng 27 tuổi ở một bệnh viện nằm về phía Đông Seul, nghi ngờ là đã mắc bệnh khi chăm sóc cho một bệnh nhân.
Đây là trường hợp thứ năm ở bệnh viện này, nơi có hơn 100 bệnh nhân đang bị biệt lập từ ngày 18 Tháng Sáu vì tiếp cận với virus khi đang được lọc máu. (V.Giang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét