Ads 468x60px

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Chính quyền CSVN lấy máu dân làm thảm đỏ rước Tập Cận Bình vào quốc hội

Ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.
Ảnh: Facebook
Người Quan Sát
Chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình đã làm cho bầu không khí chính trị ở Việt Nam nhộn nhịp hẳn lên. Trước và cho đến bây giờ, rất nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra để phản đối chuyến đi này. So với trước nay, những cuộc biểu tình chỉ được diễn ra vào những ngày cuối tuần, thì nay nổ ra ngay cả những ngày trong tuần. Đặc biệt hơn, tại Hà Nội, sau khi bị bắt vào đồn công an thành phố, chỉ được thả ra vào buổi tối nhưng những người biểu tình vẫn diễu hành trên đường phố để phản đối Tập Cận Bình.
Ngược lại với phía người dân, chính quyền CSVN coi chuyến thăm của Chủ tịch Trung Cộng là một niềm vinh dự và đã đón ông với nghi thức chào đón cao nhất cấp nhà nước. 21 phát đại bác đã được bắn lên từ Hoàng thành Thăng Long. Không những vậy, ông Tập còn được nói trước Quốc hội CSVN. Sự ưu ái của chính quyền dành cho Chủ tịch nhà nước Trung Hoa chưa dừng ở đó. Thay vì nói 10 phút thì ông Tập đã nói đến 20 phút vào sáng 6/11.
Theo đánh giá của nhiều người, ông Tập cho thấy là người rất am tường văn hóa. Trong suốt bài phát biểu, ông thường xuyên sử dụng thơ văn lồng vào. Tuy nhiên, đó toàn là những lời sáo rỗng để nói về mối quan hệ hữu nghị "môi hở răng lạnh". Câu nói của ông Tập được dư luận chú ý là "Huynh đệ đồng tâm, ký lợi đoạn kim" (anh em cùng làm thì đủ sắc bén để cắt vàng). Nhiều người thắc mắc, không rõ trong câu nói của ông Tập thì ai là "huynh" và ai là "đệ". Trong mối bang giao quốc tế, các quốc gia phải bình đẳng với nhau, chứ không phải "huynh, đệ" như ông Tập nói. 
Song, cũng phải thừa nhận rằng, đã từ lâu, lãnh đạo CSVN luôn coi kẻ thù ngàn đời từ phương Bắc là "anh", còn họ là "em". Lối suy nghĩ này bắt nguồn từ thời của ông Hồ Chí Minh, khi đó Cộng sản Liên Xô là "anh cả", Trung Cộng là "anh hai". Đương nhiên, CSVN là em. Chính với não trạng ấy, rất nhiều lãnh đạo CSVN không phản ứng khi nghe ông Tập lồng ghép câu ngạn ngữ ấy trong bài phát biểu của mình.
Trong bài phát biểu tại Quốc hội, ông Tập có nói về quan hệ láng giềng giữa Việt Nam- Trung Hoa. Theo ông Tập, đã là láng giềng với nhau thì bao giờ cũng có những hiềm khích, va chạm. Nhưng một khi những va chạm ấy được giải quyết thì tiểu sự sẽ không còn.
Ông Nguyễn Thiện Nhân (ở giữa) người được chọn ngồi kế bên ông Tập Cận Bình.
 Ảnh: Thanh Niên
Có một điểm đáng chú ý, có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí "tứ trụ triều đình" trong đợt bầu bán tại Đại hội đảng CSVN lần thứ XII sắp tới đây. Tại Quốc hội, người ta thấy ông Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân ngồi cạnh ông Tập Cận Bình. Xem chừng, ông Nguyễn Thiện Nhân đã được phía Trung Cộng chọn làm nhân vật thay mặt cho họ tại Việt Nam. Trước đây, trong rất nhiều lần ông Nhân đã thăm viếng, giao lưu với các tổ chức chính trị bên Trung Quốc. Cho dù ông Nhân là người được học ở phương Tây.
Có một điểm đáng chú ý, trong thông điệp mà ông Tập Cận Bình gửi đến những người được coi là "đại diện cho nhân dân Việt Nam" tại Quốc hội, ông Tập không hề nói đến cam kết nào để giải quyết những bất đồng giữa hai nước trên Biển Đông. Trong khi đây chính là mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt Nam, nhất là khi Trung Cộng gần như đã hoàn thành việc xây dựng, gia cố các công sự, sân bay tại các đảo ở Trường Sa mà họ đã chiếm từ Việt Nam.

Cùng với chuyến đi, ông Tập Cận Bình còn mang đến cho CSVN 1 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 180 triệu Mỹ kim). Số tiền này sẽ được giải ngân trong vòng 5 năm. Bên cạnh đó còn bổ sung khoản vay ưu đãi 250 triệu Mỹ kim cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

Trong khi đón tiếp Tập Cận Bình cực kỳ nồng hậu, thì chính quyền CSVN lại đối xử cực kỳ tàn bạo với người dân. Hàng chục người tham gia biểu tình tại Sài Gòn vào ngày 5/11 đã bị đánh đập tàn nhẫn. Trong số đó có người bị đánh đến đổ máu, khuôn mặt bê bết máu của ông Trần Bang, một cựu quân nhân tham chiến tại chiến trường phía Bắc chống lại cuộc xâm lược của Trung Cộng vào từ năm 1979-1989. Hình ảnh này đã tố cáo tội ác "hèn với giặc, ác với dân" của chính quyền nhu nhược. Bằng cách đánh đập những người biểu tình, chính quyền CSVN đã lấy máu người dân làm thảm đỏ để rước Tập Cận Bình.
Cựu quân nhân từng tham chiến ở chiến trường phía Bắc 
bị mật vụ đánh đập tàn nhẫn vì đã tham gia biểu tình chống Tập Cận Bình. Ảnh: Facebook.
Hàng chục người tham gia biểu tình ở Sài Gòn bị giam giữ đến hơn 24h. Từ ngày 5/11 sang đến ngày 6/11 mới được thả ra. Rất nhiều người trong số này đã bị công an, an ninh đánh đập ngay trong đồn. Những vết thương trên thân thể đã tố cáo hành vi tàn bạo trên.
Người Quan Sát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét