Ads 468x60px

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Dân sợ thịt heo sau vụ '5 tấn thịt thối'

Những bao tải thịt heo đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.
(Hình: Phụ Nữ Sài Gòn)
Gần 5 tấn thịt heo bốc mùi, chuyển màu đã bị bắt giữ khi đang phân phối cho tiểu thương ở chợ khiến người dân Bình Dương lo lắng, tránh xa thịt heo.
Ngày 20 tháng 11, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã ra quyết định phạt ông Nguyễn Văn Cao (43 tuổi), quê Thanh Hóa, chủ cơ sở mua bán thịt heo thối ở thị xã Thuận An 11 triệu đồng.
Theo tin tờ Phụ Nữ Sài Gòn, tối 18 tháng 11, quản lý thị trường phối hợp với cảnh sát môi trường Bình Dương đã bắt giữ 2 xe tải chở thịt heo bẩn của ông Cao đến phân phối tại khu chợ Đông Đô, nơi chủ yếu bán thực phẩm cho tiểu thương và công nhân ở thị xã Thuận An.
Điều đáng sợ là gần 5 tấn thịt heo bẩn này không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Mặt khác đã bốc mùi hôi thối, có dấu hiệu chuyển màu, nổi hạch. Khi làm việc với ngành chức năng, ông Cao khai nhận, mua thịt từ các lò mổ ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, rồi chuyển về Bình Dương phân phối.
Sau vụ việc, phóng viên Phụ Nữ Sài Gòn khảo sát người dân tại nhiều chợ ở Bình Dương. Chị Phạm Thúy Hằng (25 tuổi), một công nhân, đang đi chợ ở khu chợ Đông Đô bực tức cho biết: “Khủng khiếp quá, việc này mà không bị phát hiện thì không biết sẽ như thế nào. Chỉ vì lợi ích nhỏ trước mắt mà họ sẵn sàng đánh đổi sức khỏe của mọi người.”
Còn bà Nguyễn Hải Ngọc (42 tuổi), đi chợ Thuận An nói: “Giả sử không bị phát hiện, mấy người họ chỉ cần cho ít thuốc hay hóa chất gì đó là thịt heo thối lại thành thịt tươi ngon, chất lượng. Đi chợ nhìn thấy vậy cũng mua về chứ ai ngờ thịt bẩn. Giờ sau vụ này tôi cảm thấy sợ và không dám mua thịt heo.”
Nhiều người tiêu dùng tại chợ Đông Đô và khu vực lân cận khi nghe thông tin trên vô cùng lo lắng và hoảng sợ. Bởi họ không nghĩ thịt heo mà họ thường mua tiêu thụ hằng ngày lại có xuất xứ như vậy. (Tr.N)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét