Ads 468x60px

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Chúng ta biết gì về tủ lạnh?

Hình minh họa.
Nhà nào cũng có tủ lạnh, nhà nào cũng có thức ăn. Nhưng có chắc là chúng ta biết rõ món nào nên bỏ vào tủ lạnh, món nào không?
Dưới đây là vài trường hợp phổ biến cần biết.
Trứng: Phải bỏ tủ lạnh. Giúp ngăn chặn vi khuẩn salmonella lây lan. (Riêng trứng ở Châu Âu và Anh Quốc không cần bỏ tủ lạnh vì trứng ở đây được chế biến khác với Mỹ).
Bơ: Tùy nghi. Gợi ý: Nên cho vào tủ lạnh, nhất là với bơ không được sử dụng trong 1, 2 ngày. Bơ là sản phẩm từ sữa đã qua diệt khuẩn theo phương pháp Pasteur, do đó không có nguy cơ sinh ra vi khuẩn.
Cà chua: Không bỏ tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh khiến cà chua không chín và mất vị.
Cheese: Bỏ tủ lạnh. Một vài loại cheese, nhất là loại mềm, phải luôn được để trong tủ lạnh.
Sữa đậu nành: Không cần để tủ lạnh trước khi mở ra; nhưng phải cho vào tủ lạnh ngay sau khi mở ra uống, và phải uống hết trong vòng 5 ngày.
Hành: Không bỏ tủ lạnh. Hành cho vào tủ lạnh sẽ bị mềm và rã do độ ẩm. Chỉ cần để nơi mát mẻ, khô (nhưng phải để xa khoai tây. Khoai tây và hành để gần nhau sẽ hư cả hai).
Bánh mì: Không để tủ lạnh. Bánh mì bỏ trong tủ lạnh sẽ bị khô. Nếu định ăn trong vòng 4 ngày, để bánh mì ở chạn chén dĩa. Nếu để lâu hơn, gói kín lại, cho vào tủ đá.
Cà phê: Không để tủ lạnh. Cà phê để tủ lạnh sẽ mất vị, hoặc tệ hơn, dính mùi thực phẩm khác. Chỉ cần để cà phê ở nơi tối, mát. Với lượng cà phê lớn và để lâu, hãy để trong tủ đá.
Mật ong: Không để tủ lạnh. Mật ong để ở ngoài bao lâu cũng tốt.
Trái bơ: Không để tủ lạnh trừ khi bơ đã chín. Ngoài ra, chỉ cần để bơ nơi tối, khô, gói trong giấy. Bơ đã chín thì cho vào tủ lạnh để tránh bị thối.
Táo/chuối: Tùy nghi. Táo có thể để bên ngoài trong một tuần. Nếu để lâu hơn thì nên cho vào tủ lạnh.
Dầu olive: Không để tủ lạnh. Dầu olive cho vào tủ lạnh sẽ bị đông giống như bơ. Chỉ cần để nơi tối, mát.
Tỏi: Không để tủ lạnh. Chỉ cần để nơi khô, mát.
Khoai tây: Không để tủ lạnh. Nên để ở nơi tối, mát, gói trong giấy hoặc để ở chạn chén dĩa.
Thịt, cá tươi: Luôn luôn để tủ lạnh. Thịt (đã nấu hoặc chưa nấu) giữ chất lượng tốt được vài tháng hoặc hơn nếu được để trong ngăn đá. (Ð.B.)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét