Ads 468x60px

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Apple dự tính chế iPhone khó mở khóa hơn nữa

Khách hàng Apple phản đối vụ FBI đòi bẻ khóa iPhone.
(Hình: Getty Images)
Hiện có các tin tức cho hay dù rằng FBI có thắng kiện để buộc công ty Apple phải mở khóa một điện thoại iPhone của hung thủ vụ nổ súng giết người hàng loạt tại thành phố San Bernardino, câu chuyện cũng sẽ không chấm dứt tại đó vì Apple đang nghiên cứu để đưa ra loại iPhone mà chính họ cũng có thể không mở khóa được.
Apple không có lời bình luận gì trước các câu hỏi của giới truyền thông về các biện pháp bảo vệ an ninh sẽ đưa ra cho máy điện thoại thời gian tới. Tuy nhiên trong một thư gửi khách hàng mới đây, công ty Apple nhắc lại là họ “thường xuyên đưa ra các bảo vệ chặt chẽ hơn” trên sản phẩm của mình do “tấn công điện toán ngày càng nhiều hơn và tinh vi hơn.”
Giáo Sư Mark Bartholomew, dạy về luật tại đại học State University of New York ở thành phố Buffalo, chuyên về mã hóa và quyền riêng tư cá nhân, cho rằng công ty Apple đang phải rất cẩn thận để khỏi tạo sự giận dữ từ phía người tiêu thụ.
Ông cho rằng Apple không muốn tạo ra thêm khó khăn sử dụng khi có thêm các biện pháp bảo vệ dữ kiện riêng tư, và cũng không muốn có thêm cáo buộc rằng họ tìm cách tạo thêm khó khăn cho giới chức công lực trong các nỗ lực điều tra.
Ngay lúc này, tổng giám đốc Apple, ông Tim Cook, chú tâm vào việc giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với FBI trước một tòa án ở vùng Nam California, cùng lúc cũng muốn vận dụng dư luận quần chúng nghiêng về phía công ty. Cuộc tranh tụng này có thể còn kéo dài lên tới tận Tối Cao Pháp Viện.
Trong lúc đó, Apple có thể đã khởi sự thực hiện các cải tiến an ninh cho iPhone đời mới, dự trù được loan báo vào Tháng Sáu và bán ra thị trường trong Tháng Chín. (V.Giang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét