Ads 468x60px

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

TAY SAI TÀU ĐÃ THỔI SCANDAL HỒ NGỌC HÀ ĐỂ DÂN VIỆT QUÊN TÊN LỬA HQ-9 CỦA TÀU ĐẶT TẠI HOÀNG SA?

Trần Vũ Hải
Mấy hôm nay, nhiều báo và cư dân mạng đang lên đồng với vụ người đẹp Hồ Ngọc Hà (HNH) cặp đôi với đại gia kim cương. Trong khi đó, vụ tên lửa HQ-9 của Trung Quốc đặt tại Đảo Phú Lâm, Hoàng Sa đã không được báo chí và cư dân mạng quan tâm mấy, cho dù vụ này đang gây lo ngại trên toàn thế giới.
Theo báo chí quốc tế và chính Trung Quốc thừa nhận, trong những ngày gần đây, Trung Quốc đã triển khai 2 khẩu đội với 8 bệ phóng tên lửa phòng không HQ-9, hệ thống tên lửa hiện đại nhất của Trung Quốc được nước này khoe trong lễ kỷ niệm 70 năm thắng phát xít Nhật, có tầm bắn xa 200 km, đe doạ mọi máy bay quân sự và dân dụng trong khu vực.
Vụ việc này có tính khiêu khích vì triển khai ngay thời điểm cuộc gặp cấp cao Mỹ-ASEAN do tổng thống Obama tổ chức các ngày 15-16/2/2016 tại Mỹ. Như vậy đây là bước leo thang nghiêm trọng của Trung Quốc trong việc quân sự hoá khu vực Biển Đông, đặc biệt đe doạ trực tiếp đến Việt Nam, coi thường Việt Nam khi Việt Nam khẳng định Hoàng Sa thuộc mình.
Việt Nam đã gửi tuyên bố phản đối Trung Quốc, một nhóm thanh niên Philippines đã biểu tình trước lãnh sự quán Trung quốc tại Manila, một số nước như Úc và New Zealand bày tỏ lo lắng, kêu gọi Trung quốc kiềm chế và các bên ngừng quân sự hoá các đảo.
Nhiều chuyên gia cho rằng nếu thế giới không phản ứng mạnh, Trung Quốc sẽ đem tên lửa HQ-9 ra Trường Sa, nguy cơ chiến tranh có thể xảy ra.
Vụ Trung quốc đặt tên lửa HQ-9 tại Hoàng Sa rất nghiêm trọng, và nếu chúng ta không cùng thế giới ngăn chặn, chiến tranh xảy ra sẽ tác động nghiêm trọng đến cuộc sống mỗi chúng ta. Vậy các bạn FB và câc nhà báo cần lên tiếng mạnh mẽ, thức tỉnh dân chúng.
Cho dù HNH có yêu thêm trăm lần các đại gia và đại gia kim cương có hàng trăm bồ bịch, chẳng ảnh hưởng đến mỗi chúng ta. Nhưng nếu tiếp tục sôi động "phê " với hai anh chị này, khiến đa số dân chúng Việt quên HQ-9 đang được kẻ ngoại bang đặt trên đất ta đang bị chiếm đóng trái phép và nhằm đe doạ nước ta (cũng như một số nước khác), các kẻ "đạo đức bàn phím" sẽ chẳng khác gì tay sai Tàu làm ru ngủ dân Việt.
Trần Vũ Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét