Ads 468x60px

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Giết người ở Sài Gòn gia tăng do 'ăn nhậu, khích bác nhau'

Nạn cướp giật vẫn diễn ra thường xuyên
trên đường phố Sài Gòn. (Hình: VNExpress)
“Án giết người tăng chủ yếu do mâu thuẫn cá nhân, bạn bè đang ăn nhậu khích bác cầm dao đâm nhau,” một phó giám đốc công an thành phố Sài Gòn nhận định như vậy và được VNExpress trích lời.
Báo này cho hay, chiều 20 tháng 6, tại buổi sơ kết tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, ông Trần Ðức Tài, phó giám đốc công an thành phố Sài Gòn, bày tỏ lo ngại, trong 3 tháng qua, Sài Gòn xảy ra 1,173 vụ án hình sự.
“Dù tình hình tội phạm được kéo giảm, song án giết người ở thành phố này lại tăng 10.2%. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do mâu thuẫn trong đời sống, đặc biệt là nhiều vụ bộc phát khi bạn bè ăn nhậu, khích bác, cầm dao đâm chết nhau.”
Ông Tài nói thêm: “Thành phố mở rộng việc tiếp khách du lịch thì phải tính toán ở khu vực nào, chứ hiện nay quán nhậu quá nhiều. Ðây là điều kiện để cho băng nhóm tụ tập. Chúng tôi đã có suy nghĩ cử người ra Hà Nội hay các nơi khác học tập xem việc tổ chức bán hàng ăn uống, nhậu nhẹt ban đêm như thế nào. Chứ bây giờ ở Sài Gòn các quán ăn nhậu bán suốt đêm đến 3-4 giờ sáng và các vụ giết người do nguyên nhân bộc phát khá cao vào thời điểm này.”
Về tình trạng tội phạm xã hội đen, ông Tài cho rằng, dù các băng nhóm có tổ chức giảm hơn trước nhưng thực tế là tội phạm phía Bắc và các nơi khác đang kéo vào Sài Gòn ẩn náu trong những dịch vụ kinh doanh có điều kiện như cầm đồ, quán bar, vũ trường, cho vay...
“Vừa rồi, kiểm tra 30 tiệm cầm đồ thì 100% do dân các tỉnh vào kinh doanh không đúng quy định. Các điểm này kiêm luôn việc cho vay, có nơi lãi suất 150% tháng. Nếu người vay không trả được sẽ bị họ cưỡng đoạt tài sản. Thành phố đang quyết liệt giải quyết vấn đề này,” ông Tài cho biết thêm.
Ngoài ra, tình trạng cờ bạc núp bóng dưới hình thức game bắn cá “mà hầu như người già, trẻ em và những người nông nhàn cũng vào đây ăn thua.” Hay tội phạm ma túy đang có nhiều chuyển biến phức tạp trong 6 tháng đầu năm dù đã có nhiều chuyên án được triệt phá, bởi thành phố là trung tâm trung chuyển từ các tỉnh miền Tây, Bắc và từ Cambodia đi các nước.  
Tr.N-Người Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét