Ads 468x60px

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Từ Vũng Áng đến Cửa Việt trong “quyết tâm giữ nước” của CSVN ra sao?

Đinh Hoa Lư
Formosa bắt đầu khởi công xây dựng ở khu kỹ nghệ Vũng Áng từ năm 2013, cũng bắt đầu từ đó tập đoàn này liên tục dính đến những rắc rối. Trước đây là vụ sập giàn giáo, đến nay là nghi án xả chất độc ra biển khiến cá chết hàng loạt đang gây nên những chấn động sâu sắc kinh tế và xã hội cùng chính trị đối với VN.
Theo báo Tiền Phong 17/6/2013, Tại thời điểm tháng 10/2014, Khu kinh tế Vũng Áng đã có 15 nhà thầu Trung Quốc, nhiều hơn so với 12 nhà thầu Đài Loan; số lượng lao động người Trung Quốc chiếm 4.568/5.917 lao động nước ngoài (hơn 77%). Một lực lượng lao động Trung Quốc đã theo chân các nhà thầu Trung Quốc & Đài Loan tiến thẳng vào Việt Nam, tạo thành một khu vực “nội bất xuất ngoại bất nhập”?. Tất cả đều là “bí mật nhà nước” cho đến khi cá miền trung chết ‘trắng’ biển và kinh tế biển VN sụp đổ nhưng sự minh bạch của nhà nước CSVN vẫn là một ‘bức màn’ đen tối không bao giờ khai thông được?. 
Tại khu kỹ nghệ Vũng Áng, có rất nhiều chủ thầu đầu tư, nhưng số lượng nhân công người nước ngoài vẫn là Trung Quốc. Hơn nữa, mang tiếng chủ đầu tư là người Đài Loan nhưng các chủ thầu Trung Cộng nhiều hơn của Đài Loan. Theo một con số được báo chí trong nước cung cấp vào năm 2014 cho biết, Đài Loan có 12 nhà thầu, còn Trung Cộng có đến 15 nhà thầu. Số nhân công Trung Cộng chiếm đến 4,568 /5,917 người, tức là nhân công Trung Cộng chiếm 77% số nhân công nước ngoài tại Vũng Áng”. Lâu nay dù dùng ‘cái khiêng che” là Đài Loan nhưng “cái ruột” ở trong vẫn là Trung Cộng theo báo chí trong nước với 90% công nhân “quốc tịch’ Trung Quốc cũng đã lộ ra cái ‘vỏ chắn’ đó?
Căn cứ tàu ngầm nguyên tử đảo Hải Nam của Trung Cộng
Đây là sự mất còn của VN khi đảng CSVN đang cố tình đưa Tàu vào nhà qua hình thức hợp thầu cùng tiếp dẩn hàng loạt công nhân ‘ngụy trang’ Tàu vào nội địa VN, những ‘nút’ trọng yếu Đội quân Viễn Hán dưới hình thức nhân công rất nguy hiểm chúng chỉ cần cỡi lốt áo ra là những đội đặc công xung kích tối ưu của Bắc Kinh.
Cũng như tại Biển Đông đội lốt ngư dân trong hàng vạn tàu đánh cá đều là lũ quân Viễn Hán của Tàu cộng. Chúng tràn ngập khắp thế giới và hiện nay không từ một thủ đoạn nào.
Bắc Kinh đang tung tiền và viện trợ quân sự mua chuộc Lào và Cam Bốt cùng cả Miến Điện, ve vản Thái lan, bắt tay với Nga tất cả đều trong một chiến lược phải ‘nuốt’ cho được VN trong thời gian trước mắt.
Chiến lược của Tàu quá tinh vi và thâm hiểm, chúng bám chặt vào ‘con mồi’ không bao giờ buông cộng với sự kiên trì và những thủ đoạn ‘tiêm thuốc an thần ‘ khiến cho đối phương không bao giờ biết để có ‘phản ứng’ tức thời, mạnh bạo.
Sự bám chặt vào các trọng điểm chiến lược tại VN hiện nay, là sự cảnh báo nghiêm trọng nhất cho tồn vong VN nhưng CSVN vẫn cố tình ‘giả ngây’ phớt lờ bao cảnh báo của người dân VN. Từ đây càng chứng minh thủ đoạn bán nước của chúng càng lúc càng lộ liễu không còn chút nghi ngờ.
Dư luận trong lòng dân càng lúc càng xôn xao về hai vị trí chiến lược Vũng Áng-Hà Tĩnh cùng Cữa Việt Quảng trị đã lọt vào tay “nhà thầu Trung Quốc”. Với Cửa Việt sắp được giao một diện tích gần 100 ha đất kéo dài 2 km sát cạnh Cửa Việt (2011). Với Vũng Áng Hà tĩnh được thành lập từ 2006 với quy mô rất lớn ,rất sâu đậm kéo dài nhiều năm cũng đầy ấp người Trung Quốc qua sinh sôi nảy nở với kế hoạch dài lâu, tương tự như “đặc khu ” riêng biệt của họ.
Ngoài chuyện hơn 90% thầu kinh tế toàn cõi VN, chính quyền CSVN, nói đúng hơn là BCT đảng, đã để “ưu tiên” cho Trung Cộng trúng thầu , nhưng khi nhìn lại các cứ điểm bờ biển nhạy cảm nhất tại Cửa Việt và Vũng Áng, thì người dân VN ai cũng không khỏi lo ngại.
Chúng ta nhớ trong năm 2006 Giang trạch Dân có ghé Đà Nẵng tắm biển ở đây. Khi y nghỉ ngơi ở bãi tắm Đà Nẵng mơ màng hướng về đảo Hải Nam , trong đầu y đã vạch ra đường thẳng tưởng tượng ngắn nhất từ những bãi biển miền Trung này nối liền với đảo Hải Nam ngoài khơi kia. Một ngày như vậy đang đến! Những bước tiếp nối sau này là những căn cứ địa lâu dài vững chãi của người Tàu mà Vũng Ánh và Cửa Việt là những thí dụ điển hình.
Nhìn lên bản đồ VN, cái ‘đòn gánh miền Trung’ quá hẹp! theo ước tính chung đoạn miền trung từ Vinh đến Đà Nẵng hẹp nhất, khoảng chừng 40-60 km. Từ Hải Nam chỉ có một mũi tấn công là chia cắt VN làm hai, đó là chưa tính sức yểm trợ của Trung Cộng từ Hoàng Sa?
Hiện nay căn cứ hải quân Du Lâm tại điểm cuối của đảo Hải Nam có tên là Hạm Đội Nam Hải một hạm đội mạnh nhất của Trung Cộng, bao gồm căn cứ tàu ngầm nguyên tử cùng mang tên lửa đạn đạo tầm bắn tới 7,200km thậm chí tới gần 12,800km. Theo con mắt bình thường thì chúng ta tự hỏi “tại sao Tàu lại phát triển một căn cứ hải quân quy mô như thế tại đảo Hải Nam? Chỉ có mũi cực nam của Hải Nam là gần bờ biển Đà Nẵng nhất khoảng 270 km (hay gần VN nhất theo đường thẵng góc với bờ biển VN). Chính âm mưu thống trị VN và Biển Đông, một âm mưu quá dễ hiểu khi Bắc Kinh xây dựng Hạm Đội Nam Hải tại đảo Hải Nam.
Rõ ràng đây là mối lo cho 10 nước ASEAN từ vị trí cực Nam này đã lộ dã tâm của Tàu. Từ mối lo này, khi ngoảnh nhìn lại 2 cứ điểm “quan trọng” bờ biển miền Trung: Vũng Áng và Cửa Việt gần căn cứ hải quân cực mạnh DU Lâm hiện nay thì cái “tam giác chiến lược”: Vũng Áng-Cửa Việt – Du Lâm phải chăng đã được hình thành? Ai đã gián tiếp tiếp tay cho giặc?
CSVN nghĩ thế nào khi không phát triển hải quân từ thập niên 1980, cho đến 3 thập niên sau mới lo?
Chỉ làm con tính đơn giản, chúng ta sẽ thấy VN là nước có bờ biển quá dài so với diện tích đất đai. Khi lấy diện tích VN, 331698 km2 chia cho 3260 km bờ biển thì chỉ có 101 km2 trên 1km biển. Trong khi đó so với diện tích Trung Cộng 9,571,300 km2 chia cho chiều dài bờ biển 14,500 km hay là cứ 660 km2 mới có 1 km bờ biển về phía Tàu.
Đối với một bờ biển đậm đặc nếu nhóm lãnh đạo VN thông minh thì phải ưu tiên phát triển hải quân trước tiên như ưu tiên 1 mới hợp lý.
Có thể do 3 lý do sau:
  • Một là tham nhũng ‘ ăn’ hết tiền?
  • Hai là bị Tàu kềm chế?
  • Ba là quá ngu dốt không biết đường nào để phát triển quốc phòng nhưng lại ưa “LÃNH ĐẠO”?
Lịch sử thế giới các cường quốc Tây phương hay Đông phương như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật đều nắm bí quyết là phải phát triển hải quân. Hải quân Nhật đã có một quá trình phát triển rất mạnh nhờ đi học hỏi kỹ thuật tại Âu Châu đem về phát triển cho nước Nhật sau mới chiến thắng nhà Thanh (1894-1895) và chiến thắng đế quốc Nga Hoàng (1905). Ngay trong thời đệ Nhị thế Chiến, hải quân Thiên Hoàng đã từng tung hoành trên Thái bình Dương, đọ sức với hải quân Mỹ. Giờ đây Trung Cộng nhìn ra và ưu tiên phát triển hải quân.
Việt nam, tỷ lệ bờ biển trên diện tích đất đai so với Trung Cộng cao gấp hơn 6 lần [ so tỷ lê 660/101 ] nhưng nhưng không biết tại sao CSVN lại chú ý “phát triển bộ binh”? Có thể đảng cho rằng bộ binh rẻ tiền hơn, đỡ tốn hơn chăng? Nếu thế, đây là sai lầm nghiêm trọng về CHIẾN LƯỢC QUỐC PHÒNG. Hay làm ‘cho có làm’? Một điều đáng quan tâm hơn, tại sao nhà nước này chỉ ‘bo bo’ phát triển đội ngũ công an với hàng chục tướng đuợc “thăng cấp” hàng năm trong khi việc phát triển hải quân “nước đến chân mới nhảy” và có thể “còn ngủ”?
Bao vấn đề quan trọng do CSVN cố tình để hai vị trí bờ biển chiến luợc, “nhạy cảm ” là Vũng Áng, Cửa Việt vào tay Trung Cộng? Những sự kiện dồn dập theo sau những ký kết về Ải nam Quan, Cột Mốc biên giới Việt-Trung, chia hàng chục ngàn cây số vuông thềm lục địa cho Bắc Kinh, cho Tàu thuê đất “dài hạn” v v … khiến chẳng ai còn tin vào luận điệu tuyên truyền về “quyết tâm giữ nuớc” của Đảng CSVN?
Nếu vào một buổi sáng nào đó, sau khi thức dậy nguời dân VN nghe tin những “đặc khu” kinh tế này “đòi tự trị” thì cũng là trong những “công đoạn tính sẵn” của Trung Cộng và sự tiếp tay của CSVN cả thôi.
Đinh Hoa Lư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét