Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Kết thúc tham vọng của cựu Tổng Thống Musharraf

Ông Musharraf cựu Tổng Thống Pakistan
Hôm thứ ba 30/4, một tòa án ở Pakistan đã ra lệnh cấm cựu Tổng Thống Pervez Musharraf không được ra ứng cử bất cứ chức vụ nào suốt đời.
Đây được xem là “đòn chí tử” đánh vào tham vọng của người từng là nhân vật vật số 1 của đất nước có vũ khí nguyên tử, đã ôm mộng trở lại chính trường từ cuộc sống lưu vong trong vòng 4 năm trước đây.
Saad Shibli, một luật sư của ông Musharraf, cho hay ông sẽ kháng án lên Tối Cao Pháp Viện của Pakistan. Ông Shibli nói: “Có koảng 500 người ở nhiều vị trí chức vụ đã làm việc dưới quyền của ông Musharraf, nếu giờ đây các hành động trong quá khứ của ông ấy bị trừng phạt thì tại sao chỉ có mỗi mình ông bị phạt như thế”.
Tòa Thượng Thẩm Peshawar đã ra án phạt suốt đời như thế, sau khi đã lắng nghe một đơn xin của luật sư ông Musharraf đọc trước tòa trong đó ông cựu Tổng Thống xin được ra ứng cử trong kỳ bầu Quốc Hội vào ngày 11 tháng 5. Ông Musharraf quay trở lại Pakistan vào tháng 3 năm nay sau những năm tháng sống lưu vong, nhưng tình cảnh của ông càng lúc càng tồi tệ. Hiện nay ông đang bị giam lỏng tại nhà vì có dính líu đến 2 cáo trạng nhắm vào ông.
Cáo trạng thứ nhất do ông đã quyết định sa thải các quan tòa hàng đầu của Pakistan, thậm chí cả người đứng đầu Tối Cao Pháp Viện, khi ông còn là Tổng Thống.
Cáo trạng thứ nhì là ông có dính líu đến vụ ám sát bà cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto vào năm 2007, một cáo trạng mà ông bác bỏ. Năm 1999, khi đang là Tổng Tư Lệnh quân đội Pakistan, ông đã lên nắm quyền Tổng thống sau một vụ đảo chính và cai trị suốt thập niên sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét