Ads 468x60px

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Người con sanh ra trong tù cứu mẹ ra khỏi tù 19 năm sau.

Photo:CNN
Giống như trong câu chuyện đời xưa tích cũ, một thanh niên 19 tuổi ở Ấn Độ tên là Kanhaiya Kumari đã làm việc cật lực ngày đêm tại một xưởng may để có được số tiền 5000 rupees (khoảng 89 đô la) đóng cho nhà tù quận Aligarth bên Ấn Độ nhằm bảo lãnh mẹ ruột ra khỏi tù.
Người mẹ này tên Vijaya Kumari 48 tuổi bị bắt vào năm 1993 vì liên quan đến cái chết của một người hàng xóm. Lúc ấy bà đang mang thai anh Kanhaiya được 5 tháng. Bà bị tuyên án tù chung thân và đã kháng án.
Vào năm 1994, bà được toà án cho tại ngoại để chờ quyết định của việc kháng án, nhưng chồng của bà Kumari không chịu đóng số tiền 5000 rupees để đón bà ra.
Bà Kumari kể rằng không có người thân nào từ hai bên gia đình giúp đỡ bà nên cả 2 mẹ con đều phải ở trong tù. Đến khi Kanhaiya 6 tuổi thì được chuyển sang trại quản lý thanh thiếu niên và tiếp tục sống tại đây trước khi được thả ra vào năm ngoái.
Anh cho biết mình rất buồn vì ngoài mẹ ra, anh chẳng có người thân nào khác. Ngay lâp tức Kanhaiya quyết định tìm việc làm để có tiền cứu mẹ và được giới thiệu vào một xưởng may.
Cuối cùng thì Kanhaiya cũng thực hiện được ước nguyện của 2 mẹ con, anh đã gom góp đủ số tiền 89 đô la đóng cho tòa án và lãnh mẹ ra khỏi tù. Anh nói “tôi cố gắng làm việc hết sức lực, và hiện nay tôi rất là sung sướng”.
Trường hợp này đã gây chú ý đến hệ thống quản lý tắc trách tại các trại tù ở Ấn Độ, trong đó nhiều người bị giam giữ lâu năm nhưng chỉ có khoảng 4 phần trăm các nghi can là được ra tòa xét xử.
Sau khi câu chuyện anh Kanhaiya làm việc cật lực để có tiền lo cho mẹ ra khỏi tù được nói đến, thì tòa án tối cao Ấn Độ đã đòi hỏi các trại tù phải trình danh sách những người được tại ngoại mà vẫn còn kẹt lại trong tù. 
Phước An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét