Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

“hoạt động trong khách sạn trên vũ trụ”

Chiều thứ tư 26/6 có tin là công ty NanoRacks LLC loan báo họ có nhiều chương trình nghiên cứu khai thác vũ trụ về mặt thương mại trong tương lai.
Công ty có trụ sở ở Houston vừa mới hoàn tất một quỹ đầu tư đặc biệt trị giá 2.6 triệu đô la cùng với E-Merge, một công ty chuyên liên doanh vốn có trụ sở chính ở Bỉ, nhằm khai thác tiềm năng mở rộng dịch vụ.
Ra đời vào năm 2009, NanoRacks LLC đã ký một hợp đồng với NASA có tên gọi là Space Act Agreement, vốn cho phép công ty có thể mang các thí nghiệm và dự án liên doanh với các công ty khác lên trạm không gian ISS để thử nghiệm.
Hiện tại Nano Racks LLC đã có 4 khu vực riêng cho họ trên trạm ISS nhưng Giám Đốc điều hành của công ty là Chris Cummin cho hay với số quỹ tài trợ mới, công ty hy vọng có thêm một sàn bên ngoài trong trạm ISS để tiến hành các thí nghiệm.
Ông nói: “Giống như một hotel trên vũ trụ vậy, các khách hàng của chúng tôi sẽ thấy các thí nghiệm của họ được đưa lên trạm ISS và được thử nghiệm dễ dàng”. Công ty cũng đang mở rộng từ 8 nhân viên lên 12 người để thực hiện các hợp đồng này. 
Đào Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét