Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

7 sự khác biệt suy nghĩ giữa người giàu và người nghèo

Lưu Ly
Hầu hết mọi người muốn giàu có, nhưng hầu hết trong số họ là người nghèo, tại sao? 
Phải có một số sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Nếu bạn nghiên cứu một cách cẩn thận, bạn sẽ tìm ra lý do tại sao những người giàu có và thành công có thể tạo ra kết quả tuyệt vời trong cuộc sống của họ, và tại sao một số người khác thì đang sống trong nghèo đói. 
Những gì bạn cần là định hướng đúng đắn. Định hướng cùng với hành động đúng đắn sẽ dẫn bạn tới các loại tài chính phong phú của cuộc sống mà bạn luôn mong muốn. 
Đây là 7 khác biệt chính giữa người giàu và người nghèo...
1. Người giàu tin rằng chính họ đã hay sẽ tạo ra cuộc sống của họ trong khi đó, người nghèo tin rằng cuộc sống xảy ra với họ. Bạn có thể thấy lý do tại sao những người giàu có và thành công có thể tạo ra kết quả tuyệt vời trong cuộc sống của họ .
Nó chỉ đơn giản là bởi vì họ đang kiểm soát cuộc sống của chính họ. Họ tin rằng họ là những người chịu trách nhiệm cho cuộc sống của họ, họ là những người đang tạo ra tương lai của họ, không phải là nền kinh tế hoặc những kiến thức hay may mắn.
Mặt khác, người nghèo sẽ luôn luôn bào chữa và đổ lỗi cho hoàn cảnh. Khi họ thất bại trong kinh doanh, họ sẽ đổ lỗi cho nền kinh tế, đổ lỗi cho ông chủ của họ, gia đình của họ hoặc bất cứ điều gì mà không đi theo kế hoạch của họ.
Bạn phải tin rằng chính bạn là một trong những người đang tạo ra tương lai của bạn.
2. Người giàu chơi trò chơi tiền bạc để giành chiến thắng nhưng người nghèo chơi trò chơi tiền bạc chỉ muốn không bị mất tiền. Đây là một sự khác biệt tư tưởng lớn.
Có bao giờ bạn nhìn thấy những người đầu tư vào thị trường chứng khoán? Một số người sợ rằng họ sẽ mất tiền của họ và chúng tạo thành một suy nghĩ ngăn chặn sự sáng tạo của họ. Họ hình thành những suy nghĩ "đầu tư không mất tiền”.
Tuy nhiên, những người giàu có và thành công biết làm thế nào, họ cần phải suy nghĩ phân tích các chiến lược để giành chiến thắng trong trò chơi của tiền bạc. 
3. Người giàu suy nghĩ và tập trung vào các cơ hội trong khi người nghèo tập trung vào những trở ngại. Khi bạn phải đối mặt với những vấn đề, bạn sẽ tập trung vào điều gì ?
Khi tình hình trở nên xấu hoặc tồi tệ, bạn nên tập trung vào các giải pháp và suy nghĩ về cách giải quyết hay có thể biến tình hình thành cơ hội. Hãy suy nghĩ kỹ về điều này. Không có vấn đề bạn là ai.
4. Người giàu dám ước mơ, người nghèo suy nghĩ nhỏ. 
Khi tôi nói với cha mẹ tôi rằng tôi muốn đạt được một triệu đô la, họ sẽ nói với tôi "Tại sao con cần rất nhiều tiền? con có thể sống một cuộc sống rất tốt nếu con có một công việc với lương tốt. Con không cần phải là một triệu phú".
Tôi tin rằng người nghèo sẽ có xu hướng suy nghĩ nhỏ trong khi những người giàu luôn luôn suy nghĩ lớn.
Đối với người nghèo, họ sẽ nghĩ rằng những người giàu có là người tham lam bởi vì họ luôn luôn suy nghĩ lớn. Bạn không muốn gia đình của bạn sống tốt hơn sao? Bạn không muốn làm giàu để giúp ích cho công việc từ thiện sao? Vì vậy, suy nghĩ lớn sẽ tạo ra tư tưởng phong phú .
5. Người giàu nổ lực biến ước mơ của mình thành hiện thực, người nghèo chỉ mơ về những giấc mơ được giàu có, đây là một trong những khác nhau rõ ràng.
Nếu bạn không nổ lực để được giàu có, bạn không bao giờ có thể giàu. Người nhiều lần bạn nghe nói rằng họ muốn được giàu có, nhưng họ không bao giờ làm bất cứ điều gì để trở nên giàu có ? Đây là tâm lý của người nghèo. 
Họ biết rằng họ không đủ khả năng mua một chiếc xe hơi sang trọng nếu họ có một công việc với lương thấp. Có điều là, họ không bao giờ làm bất cứ điều gì để thay đổi hoàn cảnh khó khăn của họ.
Ngược lại, những người quyết tâm hướng tới giấc mơ của họ. Họ sẽ làm bất cứ điều gì, trong ranh giới đạo đức, để đạt được ước mơ của họ.
6. Người giàu kết hợp với những người giàu có và thành công. Người nghèo sẽ liên kết với người nghèo. Bạn có bất cứ người bạn giàu có không? Hoặc tất cả bạn bè của bạn là người nghèo?
Tôi không gợi ý rằng bạn cần phải dừng làm bạn với những người nghèo, những gì tôi thấy hãy cố gắng tìm hiểu thêm về những người giàu có. Càng có nhiều bạn có nghị lực và khả năng kết hợp, sẽ càng có nhiều ý tưởng làm giàu. 
7. Người giàu tìm cách học hỏi và phát triển trong khi người nghèo nghĩ rằng họ đã học được tất cả mọi thứ trên thế giới. Một trong những cách nhanh nhất để có được sự phong phú về tài chính là học hỏi trực tiếp từ những người đã đạt được kết quả.
Và nếu bạn không sẵn sàng để tìm hiểu học hỏi, bạn sẽ không bao giờ có thể thành công. 
Bây giờ bạn đã biết được 7 sự khác biệt chính trong suy tưởng giữa người giàu và người nghèo là gì rồi. 
Không phải người giàu nào cũng “đầy những ưu điểm”, không phải người nghèo khổ là “đầy những khuyết điểm” trong suy nghĩ – điều quan trọng là bạn hãy biết chọn lựa suy nghĩ sáng suốt và đúng đắn trong phương pháp làm giàu của mình.
Chúc bạn thành công!
Lưu Ly – Theo The Millionaires secret

0 nhận xét:

Đăng nhận xét