Ads 468x60px

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tàu tuần duyên Nhật cập cảng Đà Nẵng

Tàu tuần duyên Kojima của Nhật Bản.
(Hình: marinetraffic.com)
Tàu Kojima của lực lượng tuân duyên Nhật Bản vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng lúc 9 giờ sáng Thứ Ba 30-7, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày và trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Cảnh Sát Biển vùng 2 Việt Nam.
Tàu chở theo 82 thủy thủ và thực tập sinh. Theo kế hoạch, ngoài các hoạt động xã giao tại thành phố Đà Nẵng, đoàn thủy thủ  cảnh sát biển Nhật Bản sẽ trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, thể thao với cảnh sát biển  Việt Nam tại cảng Kỳ Hà, Quảng Nam. Cảnh sát biển hai nước cũng sẽ thăm tàu của nhau. 
Tàu Kojima đóng năm 1992, chiều dài 116 mét,  trọng tải 3,000 tấn, lượng giãn nước 3,500 tấn, vận tốc 18 hải lý một giờ. Vũ khí trên tàu gồm pháo 30 mm, pháo nòng xoay 20 mm , đại liên 13 mm, và có sân đáp cho trực thăng. Tàu Kojima được sử dụng làm tàu huấn luyện cho lực lượng duyên phòng Nhật Bản, đặt căn cứ ở Hiroshima, mới đây cũng đã ghé cảng New York.
Hồi tháng 9 năm ngoái, một tàu cảnh sát biển  khác của Nhật Bản, tàu Shikishima,  trọng tải 6,000 tấn, tới thăm thành phố Hải Phòng , có tổ chức phối hợp thực tập cứu người bị nạn trên biển với Cục Cảnh Sát biển  và Cục Hàng Hải Việt Nam.
Tháng 3 năm nay,  ông Kiyoshi Saishoji, Cục Trưởng Bảo Vệ và Cứu Nạn của Cảnh Sát Biển Nhật Bản cũng đã đến Sài Gòn và máy bay của Nhật phối hợp thực tập với Cảnh Sát Biển vùng 3 tại Vũng Tàu. (HC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét