Vùng biển đẹp Hải Phòng không thu hút vì nạn giá cả “trên trời.” (Hình: báo Thanh Niên) |
Tự
cho là vùng đất “có nhiều tiềm năng,” người đứng đầu tổ chức du lịch
thành phố Hải Phòng lại than “ế” khách ngoại quốc thời gian qua.
Quả vậy, so với một số vùng biển Việt Nam như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc... Hải Phòng hãy còn là nơi vắng khách du lịch, đặc biệt là người ngoại quốc. Theo ông Phạm Quang Vinh, chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Hải Phòng, quá ít du khách biết đến “tiềm năng” của thành phố này.
Quả vậy, so với một số vùng biển Việt Nam như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc... Hải Phòng hãy còn là nơi vắng khách du lịch, đặc biệt là người ngoại quốc. Theo ông Phạm Quang Vinh, chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Hải Phòng, quá ít du khách biết đến “tiềm năng” của thành phố này.
Ông này cho hay, từ đầu năm 2013 cho đến nay, chỉ có khoảng 430,000 người ngoại quốc, chiếm 11% tổng số du khách đến Hải Phòng.
Báo Thanh Niên dẫn lời một số du khách ngoại quốc nói rằng, họ chỉ biết đến Ðồ Sơn và Cát Bà chứ không có trong đầu khái niệm về Hải Phòng. Có người còn cho biết, đã được mách bảo “không nên chọn Hải Phòng.” Ngay cả du khách nội địa cũng khẳng định rằng họ không muốn đến Hải Phòng, Ðồ Sơn, Cát Bà vì cảm giác bất an.
Báo Thanh Niên dẫn lời một số du khách ngoại quốc nói rằng, họ chỉ biết đến Ðồ Sơn và Cát Bà chứ không có trong đầu khái niệm về Hải Phòng. Có người còn cho biết, đã được mách bảo “không nên chọn Hải Phòng.” Ngay cả du khách nội địa cũng khẳng định rằng họ không muốn đến Hải Phòng, Ðồ Sơn, Cát Bà vì cảm giác bất an.
Báo Thanh Niên dẫn lời bà Trịnh
Thị Kim Chi, 37 tuổi, cư dân quận Ngô Quyền nói rằng, đã từng thất vọng
trong những lần đến thăm Ðồ Sơn, Cát Bà trước đây. Theo bà, nạn “chặt
chém, hét giá” các loại dịch vụ, hàng hóa ở Hải Phòng rất đáng sợ. Bà
Chi kể thêm, một trái dừa tươi giá 25,000 đồng, tương đương 1.2 đô có
thể bị người bán đẩy lên với giá 45,000 đồng, tương đương 2.2 đô, tức
đắt gấp đôi.
Một du khách khác tên Vũ Huyền Vân, đến từ Quảng Ninh cũng bày tỏ tâm sự rằng đến thăm vùng biển Hải Phòng mà cứ nơm nớp sợ cái giá “cắt cổ” thì không còn gì thú vị. Bà này xác nhận rằng, đến tắm biển Ðồ Sơn lúc nào cũng phải hỏi giá tiền trước tiên và chuẩn bị tâm lý trả giá khi cần thuê ghế bố, phao, tắm nước ngọt hoặc mua thức ăn, nước uống... Vì vậy, theo bà, Hải Phòng là nơi chỉ “đến một lần và không bao giờ muốn quay trở lại.”
Theo các cán bộ ngành Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch thành phố Hải Phòng, việc làm thế nào để Hải Phòng “đông khách quanh năm” thì chính quyền địa phương chưa tìm ra phương pháp. (PL)
Một du khách khác tên Vũ Huyền Vân, đến từ Quảng Ninh cũng bày tỏ tâm sự rằng đến thăm vùng biển Hải Phòng mà cứ nơm nớp sợ cái giá “cắt cổ” thì không còn gì thú vị. Bà này xác nhận rằng, đến tắm biển Ðồ Sơn lúc nào cũng phải hỏi giá tiền trước tiên và chuẩn bị tâm lý trả giá khi cần thuê ghế bố, phao, tắm nước ngọt hoặc mua thức ăn, nước uống... Vì vậy, theo bà, Hải Phòng là nơi chỉ “đến một lần và không bao giờ muốn quay trở lại.”
Theo các cán bộ ngành Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch thành phố Hải Phòng, việc làm thế nào để Hải Phòng “đông khách quanh năm” thì chính quyền địa phương chưa tìm ra phương pháp. (PL)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét