Ads 468x60px

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Việt Nam tôn vinh nhầm công ty du lịch ‘dởm’

Tỉ lệ du khách ngoại quốc đến Việt Nam thấp
so với lân bang Lào và Cambodia.
(Hình: Nhịp Cầu Ðầu Tư)
Chỉ một ngày sau khi buổi lễ tôn vinh các công ty du lịch hoạt động “giỏi” diễn ra tại Sài Gòn, người ta khám phá ra có một công ty được tôn vinh... nhầm.
Báo Thanh Niên cho biết, buổi trao giải thưởng “Quản lý giỏi và dịch vụ chất lượng” của ngành du lịch lần thứ nhất năm 2013 diễn ra sáng ngày 28 tháng 11, 2013.
Ông phó tổng cục trưởng Tổng Cục Du Lịch chủ tọa buổi lễ, đã ca ngợi một số công ty du lịch “làm ăn giỏi” tại Việt Nam. Trong số các công ty “giỏi” nói trên có công ty du lịch In, đặt trụ sở tại quận Gò Vấp, Sài Gòn.
Tuy nhiên, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, người ta khám phá ra, công ty du lịch In đã bị Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Sài Gòn tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong 3 tháng, kể từ ngày 23 tháng 10, 2013.Báo Thanh Niên cho biết, công ty này đã phạm nhiều sai lầm trầm trọng, như không mua bảo hiểm cho du khách ngoại quốc; nhất là lỗi bỏ rơi 200 khách tại tỉnh Bình Thuận.
Cũng theo báo Thanh Niên, trong năm 2013, khoảng 25 công ty du lịch bị Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Sài Gòn ra quyết định phạt vạ vì vi phạm quy chế hoạt động, trong đó có 3 công ty bị thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.
Mặt khác, báo Nhịp Cầu Ðầu Tư dẫn nguồn từ Financial Times nói rằng, số khách ngoại quốc đến Việt Nam trong năm 2012 vẫn còn thấp so với các nước không có nhiều “tiềm năng” như Bulgaria, Syria, Ukraine. Nguồn tin này còn nói rằng Lào và Cambodia, hai quốc gia lân bang cũng đã qua mặt Việt Nam về tỉ lệ du khách quốc tế tính trên dân số. Báo này cho rằng, một trong những cản ngại đối với việc phát triển du lịch của Việt Nam, là thủ tục nhập cảnh quá rườm rà và buộc du khách phải xin visa.
Theo giám đốc điều hành công ty Grant Thornton Việt Nam, hàng trăm chuyên viên ngoại quốc làm việc trong khu vực đã không đến Việt Nam chơi golf vào dịp cuối tuần. Họ chọn các quốc gia lân cận vì không phải xin visa nhập cảnh, khiến ngành du lịch Việt Nam bị thất thu không nhỏ. (PL)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét