Ads 468x60px

Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

CUỘC THÁO CHẠY TÁN LOẠN VÀ NHỤC NHÃ!

Đúng là "một cuộc tháo chạy", nhưng...không liên quan gì đến ngày 30/4 của 40 năm trước!
Một Đòan Cán bộ 10 người của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sang NEPAL để học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng ứng phó thảm họa động đất! Có lẽ cả đoàn chắc mẫm chỉ cần " cưỡi ngựa xem hoa" thôi, rồi cũng như hàng ngàn đoàn " học hỏi kinh nghiệm ở nước ngoài" khác,sẽ dành thời gian kết hợp ...du lịch! Nào ngờ đâu,NEPAL hứng chịu một trận động đất kinh hoàng ,nhiều cơ sở hạ tầng bị tàn phá,trên 5000 người chết,hàng trăm ngàn người lâm vào cơn nguy khốn!
Không vui mừng, không cho là may mắn, nhưng lẽ ra đoàn cán bộ Hội Chữ Thập Đỏ VN phải xem đây là " cơ hội hiếm có" để đem kiến thức chuyên môn của mình để trợ giúp bạn trong phạm vi nào đó, hoặc tệ lắm là cũng phải quan sát, ghi nhận,học hỏi....những bài học từ thực tiễn ( theo đúng mục đích của chuyến đi).Vậy mà, họ đã kêu gào trợ giúp khẩn thiết, nhanh chóng tìm mọi cách để đào thoát khỏi NEPAL ,và đã trở về VN an toàn ...trong sự khinh bỉ,coi thường của không ít người!
Dù có ngụy biện,phân bua: đến ngày phải về, không có phương tiện phù hợp, lực lượng quá nhỏ nhoi trước con số nạn nhân khổng lồ....,nhưng các anh đã vi phạm nguyên tắc chung của Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế! Hơn thế nữa, thông tấn Quốc tế chỉ biết giật tít : ĐOÀN CÁN BỘ HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VN BỎ CHẠY KHỎI NEPAL KHI ĐỘNG ĐẤT XẢY RA !

Hãy nhìn hình ảnh của những du khách nước ngoài đang du lịch NEPAL.! Họ đã sẵn sàng tự nguyện ,tay không đào bới để tìm kiếm nạn nhân động đất!
ĐỂ BIẾT XẤU HỔ VÀ CÂM MIỆNG LẠI.HAY TIẾP TỤC MỞ MIỆNG ĐỂ KÊU GỌI LÒNG NHÂN ÁI CỦA NGƯỜI DÂN,ĐÓNG GÓP TIỀN CỦA ĐỂ CÁC ANH ĐẠI DIỆN CHIA SẺ NỔI ĐAU CÙNG NGƯỜI DÂN NEPAL? 
Võ Khánh Tuyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét