Ads 468x60px

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

13 bệnh nhân MERS qua đời, Nam Hàn đóng cửa 2 bệnh viện

Phụ nữ đeo khẩu trang phòng MERS tại Seoul,
Nam Hàn, 12 Tháng Sáu.(Hình: AP Photo/Ahn Young-joon)
Giới hữu trách Nam Hàn hôm 12-6, tạm thời đóng cửa hai bệnh viện vì có những lo sợ là không ngăn chặn được các ổ dịch MERS, vốn đã làm thiệt mạng người thứ 13 tại quốc gia này. Tuy nhiên, giới chức y tế cho hay các trường hợp mới nhiễm bệnh đang giảm xuống.
Có hơn 120 người ở Nam Hàn được xác nhận là mắc bệnh Hội Chứng Hô Hấp Trung Đông (MERS) kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát giác hồi tháng qua. Việc bùng phát dịch bệnh này được coi là lớn nhất bên ngoài Saudi Arabia và chỉ thấy xảy ra trong các bệnh viện, giữa các bệnh nhân, gia đình họ và nhân viên y tế điều trị. Các chuyên gia y tế cho hay tại Nam Hàn, gia đình thân nhân người bệnh được tự do thăm viếng, tiếp xúc với bệnh nhân, là nguyên nhân chính góp phần tạo ra các ổ dịch. Tuy vậy, hiện có rất nhiều tin đồn gây hoang mang lo sợ trong dân chúng, với khoảng 2,790 trường học tiếp tục đóng cửa hôm 12-6.
Các giới chức Nam Hàn cho rằng số người nhiễm bệnh đã lên đến cao điểm và trong những ngày tới đây sẽ thấy rõ ràng sự sút giảm.
Có hai bệnh viện, Mediheal Hospital ở khu vực Tây Seoul và Changwon SK Hospital đã được lệnh tạm thời đóng cửa hôm 11-6, sau khi một số bệnh nhân MERS được biết là đã tiếp xúc với hàng trăm người nơi đây trước khi được thử nghiệm và xác nhận rằng nhiễm virus MERS.
Bộ Y Tế Nam Hàn hôm 12-6 báo cáo chỉ có bốn trường hợp bệnh MERS mới, sau khi có 14 ca bệnh mới hôm 11-6 và 13 hôm 10-6.
Có khoảng 3,680 người còn phải bị cô lập hôm 12-6 vì tình nghi từng tiếp xúc với người mắc bệnh, phần nào giảm sút so với con số hơn 3,800 người hôm 11-6. (V.Giang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét