Ads 468x60px

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Hà Tĩnh lại ép chủ nhà hàng bán bia Sài Gòn

Sau khi bắt cán bộ làm kiểm điểm vì tội “không dùng bia Sài Gòn,” nay các cấp chính quyền ở tỉnh này lại đồng loạt “ra quân” ép doanh nghiệp “cam kết ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn.”
Văn bản chính quyền ép doanh nghiệp cam kết chỉ bán và uống bia Sài Gòn. 
(Hình: Một Thế Giới)
Ngày 23 tháng 9, 2015, ông Ðặng Giang Trung, phó chủ tịch huyện Ðức Thọ xác nhận, vừa ban hành bản cam kết gởi tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, các đại lý, ki ốt... trên địa bàn huyện về việc “ưu tiên tiêu thụ sản phẩm sản xuất tại Hà Tĩnh trong đó có bia Sài Gòn.”
Theo tin từ báo điện tử Một Thế Giới, bản cam kết này vô thời hạn giữa ủy ban huyện Ðức Thọ và chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke... trên địa bàn với nội dung: “Kể từ ngày ký, doanh nghiệp chúng tôi cam kết ưu tiên sử dụng, tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia 333, nước khoáng Sơn Kim...”
Ông Trung lý giải, việc ra bản cam kết như trên là thực hiện chỉ đạo của ủy ban tỉnh Hà Tĩnh do “mỗi năm bia Sài Gòn mang lại ngân sách nhiều cho địa phương nên theo tôi, việc ra cam kết ưu tiên tiêu thụ sản phẩm cho họ là điều bình thường,” ông Trung nói.
Tại huyện Cẩm Xuyên, bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, phó chủ tịch huyện Cẩm Xuyên cũng xác nhận việc cơ quan này vừa ký văn bản gởi tới các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh, dịch vụ... ở huyện “đẩy mạnh, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn.”
Ðặc biệt, văn bản này còn có nội dung, yêu cầu đài truyền thanh, truyền hình huyện tăng cường thời lượng phát sóng “tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong kinh trong đó có bia Sài Gòn và báo cáo về ủy ban huyện trước ngày 20 hàng tháng.”
Không dừng lại ở đó, một số đội quản lý thị trường, thuộc Chi Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra bản cam kết gởi tới chủ doanh nghiệp ở địa phương mình, “Ưu tiên đưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh vào kinh doanh như bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim... tích cực chào mời để người tiêu dùng sử dụng để góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách trên địa bàn.”
Trước đó, vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, tại huyện Kỳ Anh cũng đã lần lượt ban hành văn bản yêu cầu tăng cường sử dụng bia Sài Gòn và ra bản cam kết sử dụng bia tương tự như mấy huyện trên.
Cũng mới đầu tháng 9 này, văn phòng ủy ban tỉnh Hà Tĩnh cũng phát cả giấy mời hỏa tốc mời lãnh đạo các cấp của toàn tỉnh đi dự lễ hội bia Sài Gòn. (Tr.N)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét