Ads 468x60px

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Thượng úy cảnh sát giao thông đưa tiền để nhận tội thay cho mình

Trước tòa, Phạm Sỹ Hoài Như vẫn khẳng định
mình không hề chỉ đạo giết ông Chín. Ảnh: Tuổi Trẻ
Nguoi Quan Sat
Từ nhiều năm nay, trong dân chúng vẫn râm ran tin đồn cảnh sát giao thông bắt tay với du côn để đánh đập những ai dám cự cãi, bất chấp người dân có vi phạm luật giao thông hay không. Tuy nhiên, lãnh đạo công an vẫn luôn phản bác, phủ nhận những tin đồn trên là sai sự thật. Mới đây, Tòa án ở Sài Gòn đưa ra xét xử một vụ án liên quan đến một cái chết của một người đàn ông sau khi dám cự cãi với cảnh sát giao thông. Qua vụ án này có thể thấy rằng có sự bắt tay giữa cảnh sát và du côn.
Theo cáo trạng cho biết, tối ngày 25/6/2014, sau một chầu nhậu sương sương, ông Nguyễn Văn Chín chạy xe về nhà. Đến giao lộ Trường Chinh- Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) thì bắt gặp một toán cảnh sát giao thông đang đi làm nhiệm vụ và ra hiệu cho ông Chín dừng lại.
Có hơi men trong người, ông Chín cự tuyệt việc đo nồng độ cồn, cũng như không chịu ký vào biên bản mà phía lực lượng cảnh sát giao thông viết. Từ đó, giữa đôi bên xảy ra cự cãi kịch liệt.
Quá bực mình vì bị người dân cự cãi, không sợ cảnh sát giao thông, thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên cảnh sát giao thông quận Tân Bình) đã gọi cho Nguyễn Minh Chung, người mới ra tù vì tội "Cướp giật tài sản" để " nhờ Chung giúp đỡ".
Sau khi nhận được điện thoại của Như, do đang đi trên đường nên Chung đã gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững tới nơi Như yêu cầu. Hạnh, Vững liền rủ thêm Ngô Thành Vương đến giao lộ Trường Chinh- Tân Kỳ Tân Quý. Sau đó, Chung gọi điện thoai lại cho Như, rồi cả hai gặp mặt nhau, Chung hỏi Như muốn nhờ việc gì. Qua cuộc nói chuyện, Như nói với Chung là nhờ Chung đánh ông Chín vì cái tội dám láo, cãi lại cảnh sát giao thông. 
Cũng chính thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như là người chỉ cho nhóm của Chung nhận diện ông Chín.
Đến khoảng gần nửa đêm cùng ngày, Chung đến gặp ông Chín và kêu đi ra chỗ khác để nói chuyện. Ông Chín đi theo Chung đến con hẻm vắng nơi có Hạnh, Vương, Vững chờ sẵn. Cả nhóm lao vào đánh đập ông Chín. Đến khi ông Chín bất tỉnh chúng vẫn không tha. Phải đến khi người dân đến can ngăn thì cả nhóm mới bỏ đi. Sau đó, Chung gọi điện thoại cho Như để báo là đã "hoàn thành nhiệm vụ".
Vì bị đánh đập quá nặng, ông Chín đã chết do "chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non" một ngày sau đó.
Công an vào cuộc điều tra, Nguyễn Minh Chung, Trần Đức Vững bị bắt, vụ án dần dần được làm rõ.
Sỹ vẫn thoải mái trong khi các bị cáo khác
phải bị còng tay. Ảnh: Tuổi Trẻ
Điều đáng nói là, với những tội ác của mình, thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như lại được tại ngoại hầu tra, mà không phải ngồi tù như những đồng phạm khác. Việc một kẻ chủ mưu, lại có quan hệ với các cơ quan công tố nhưng lại để cho Như được tại ngoại là điều khiến dư luận rất bức xúc. Việc làm này có thể giúp Như tác động đến kết quả xét xử.
Quả thực là đúng như vậy!
Ngày 23/12, phiên tòa xét xử nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như và đồng phạm được diễn ra. Cả 4 đồng phạm gồm: Chung, Vững, Vương, Hạnh đều khai báo họ bị Như chỉ đạo đánh. Vậy nhưng, Như lại khẳng định mình không hề chỉ đạo mà chỉ gọi điện thoại cho Chung để nhờ anh này đưa ông Chín về nhà.
Cũng tại tòa, một đồng phạm của Như là Ngô Thành Vương còn cho tòa biết rằng, Như đã yêu cầu các bị cáo phải nhận tội, nếu làm như vậy Như sẽ cho tiền. Cả bị cáo Phạm Thanh Kim Hạnh cũng cho biết là đã được Như gọi điện thoại hẹn gặp ở một quán cafe. Tại đó, Như đưa ra một cọc tiền cho Hạnh mà không nói rõ là bao nhiêu nên Hạnh không lấy.
Cũng chính Như đã gọi điện thoại cho Nguyễn Minh Chung, yêu cầu Chung kêu những người trong vụ án giết người ra đầu thú và nhận tội. Phần Như ở nhà sẽ chăm sóc cho gia đình những bị cáo. Sau khi ra tù, mỗi người sẽ được nhận 100 triệu và một chiếc xe máy.
Gia đình nạn nhân Chín đau đớn trước linh cửu. Ảnh: Zing
Trước những tội ác của Như và đồng phạm nhưng phía cơ quan điều tra và Viện kiểm sát chỉ khởi tố vì tội "Cố ý gây thương tích" chứ không phải tội "Cố ý giết người". 
Phiên tòa sơ thẩm đã phải tuyên trả hồ sơ lại cho Viện kiểm sát nhân dân để làm rõ hành vi của Như trong việc đưa tiền cho các bị cáo để họ nhận tội. Đồng thời xác định lại tội danh của Như.
Nguoi Quan Sat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét