Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Báo Mỹ viết về vụ: Danh hài Minh Béo sa lưới pháp luật tại quận Cam

Minh Béo. Photo courtesy: Văn phòng biện lý Quận Cam
Bản tin trên tờ Orange County Register vào ngày 28 tháng 3, 2016 dưới tựa đề “Vietnamese entertainer Minh Beo arrested on suspicion of sexually assaulting boy” đã xác nhận rằng danh hài Minh Béo đã sa lưới pháp luật tại Orange County (quận Cam), sau vài ngày báo chí Việt ngữ trong và ngoài nước ồn ào, nhưng chưa thấy báo Mỹ lên tiếng.
Trong hồ sơ của nhà tù, Minh Béo đã khai rằng anh ta là một diễn viên.
Tên thật của danh hài Minh Béo là Hồng Quang Minh, năm nay 38 tuổi. Theo tiết lộ của giới chức thẩm quyền thì danh hài Minh Béo đã bị tình nghi phạm tội xách nhiễu tình dục với một thiếu niên.
Nếu bị kết án có tội đối với tất cả các tội trạng hình sự liên quan, thì Minh Béo có thể bị ở tù tối đa là 5 năm 8 tháng tại một nhà tù tiểu bang và tên tuổi phải bị liệt kê suốt đời trong danh sách của những người xâm phạm tình dục. Đó là điều được viết trong thông cáo của văn phòng biện lý Quận Cam.
Và như thế thì sau này, dù có ra khỏi tù đi nữa, cơ hội trình diễn của danh hài Minh Béo coi như là số không. Nói một cách khác, nếu bị xử là có tội thì sự nghiệp sân khấu của Minh Béo coi như kết thúc.
Hiện danh hài Minh Béo bị giam tại nhà tù Quận Cam và tiền thế chân tại ngoại hầu tra là 1 triệu Mỹ kim. Phiên tòa đầu tiên là vào ngày 15 tháng 4, 2016.
Theo tiết lộ của các công tố viên thì vào ngày 20 tháng 3, Minh Béo đã nói với một nhóm múa tại một cuộc trình diễn tài năng tại một đài radio ở thành phố Huntington Beach là anh ta đang tổ chức cuộc thi thử giọng cho một dự án video.
Cũng theo tiết lộ của các công tố viên, thì vào ngày 23 tháng 3, danh hài Minh Béo đã bị tố cáo là đã khẩu dâm với một thiếu niên khi nạn nhân đến thi thử giọng. Thiếu niên đó báo với cảnh sát Garden Grove và cảnh sát đã khởi sự cuộc điều tra.
Ngày hôm sau, viên cảnh sát chìm của thành phố Garden Grove đã giả dạng một thiếu niên dưới 14 tuổi để nói chuyện với Minh Béo. 
Minh Béo bị tố là đã cố sắp xếp một cuộc gặp gỡ với viên cảnh sát chìm này với ý định là thực hiện hành động sách nhiễu tình dục và ngay sau đó anh ta đã bị bắt giữ.
Bất cứ ai có thêm tin tức và bất cứ ai tin rằng mình có thể là nạn nhân, xin liên lạc với Mark Gutierrez tại số 714-347-8794.
Nguyễn Ninh Hòa 
Lược dịch từ OC Register

0 nhận xét:

Đăng nhận xét