Ads 468x60px

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Bí thư huyện đào hầm để "vui thú điền viên"

Căn hầm được gia đình ông Bí thư đào để chứa rượu.
Ảnh: Vnexpress
Người Quan Sát
Bí thư huyện ủy Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho đào căn hầm dài 100m mà theo ông là dùng để chứa rượu, đến khi về hưu rủ bạn bè nhậu nhẹt chơi. Tuy nhiên, dư luận lại không nghĩ như vậy. Họ cho rằng, ông Bí thư đào hầm là để tìm vàng.
Từ lâu nay, khu vực miền núi huyện Tây Giang rộ lên việc đào hầm tìm vàng làm chính quyền chưa thể ngăn chặn hết được. Cứ dẹp được chỗ này lại mọc thêm hầm mới ở chỗ khác. Do đó, việc ông Bí thư Bríu Liếc cho đào hầm khiến dư luận nghi ngờ tìm vàng là có cơ sở.
Theo tìm hiểu, căn hầm được đào ngay trong vườn nhà ông Bí thư, có chiều dài khoảng 100m, cao 2m và rộng 1,5m. Trong căn hầm có rất nhiều ngóc ngách như hệt căn hầm tìm vàng. Qua trả lời báo chí, ông Bí thư cho biết đã đào căn hầm này từ năm 2009, ông không thuê mướn ai mà chỉ là người trong gia đình làm.
Ông Bríu Liếc cho biết không hề có chuyện ông đào hầm để tìm vàng, mà chỉ dùng nó làm hầm chứa rượu. Cùng với đó, ông chia sẻ với phóng viên rằng, dường như có người muốn hãm hại ông, mà kẻ đó có thể là đồng chí của ông.
"Thật sự tôi không hiểu vì sao dạo này họ hay khích tôi ghê. Tôi đang tập trung lo cho dân, Ủy viên Trung ương đảng thì tôi cũng rút, tôi đào hầm chứa rượu để tăng gia chứ có chi đâu mà"- ông Bríu Liếc nói.
Cùng với đó, ông Bí thư còn kể khổ, một mình ông nuôi đến 7 người con, trong đó có 4 đứa cháu là của ông anh ruột đã qua đời. Với từng ấy miệng ăn tiền lương làm sao đủ. Do gia đình ông có truyền thống nấu rượu nuôi heo nên ông dùng việc đó để tăng gia sản xuất có tiền nuôi con ăn học.
Song, không như ông Bríu Liếc nói, căn biệt thự của ông Bí thư thuộc hạng đẹp có tiếng ở vùng sơn cước này.
Căn hầm nằm sát bên ngôi biệt thự của ông Bí thư huyện. Ảnh: Người Lao Động
Khi phóng viên hỏi ông Bríu Liếc có phải đào hầm để tìm vàng hay không, ông này một mực phủ nhận và khẳng định ở vùng đất của ông không hề có vàng và cho rằng nói ông đào hầm tìm vàng là "họ đồn bậy bạ". Cùng với đó, ông Bí thư khẳng định mình không hề vi phạm luật pháp vì ông đào hầm trong khuôn viên đất nhà ông.
Tuy nhiên, ông Zơ Râm Buôn- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang cho hay, trong suốt 7 năm căn hầm của ông Bí thư tồn tại ông không hề biết đến. Nghĩa là ông Bí thư chưa bao giờ xin phép cơ quan có trách nhiệm. Cũng đúng thôi, vì ông là cấp cao nhất lại đi xin phép cấp dưới thì coi sao được.
Theo người dân trong vùng, căn hầm của ông Bríu Liếc đã tạm dừng đào khoảng vài tháng, vào đúng dịp diễn ra Đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Nam. Vì sau đó có phái đoàn tỉnh ủy đến huyện Tây Giang kiểm tra.
Trước việc ông Bí thư cho đào hầm để chứa rượu nhằm hưởng già, vui thú điền viên sau này. Ông Bùi Văn Ba- Trưởng phòng Khoáng sản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay cả khi trong vườn có khoáng sản thì người dân cũng phải đi đăng ký với chính quyền, nếu được chấp thuận mới được phép đào. 
Đề cập đến chuyện ông Bí thư Bríu Liếc của huyện Tây Giang đào hầm, ông Phan Văn Ba nói, vì chưa biết đúng sai như thế nào nhưng nghe qua thấy rất lạ. Còn nếu có chuyện ông Bí thư đào hầm để khai thác vàng là đã sai hoàn toàn.
Để khẳng định mình không hề khai thác vàng, ông Bríu cho biết sẵn sàng mở toang cửa mời các cơ quan có trách nhiệm đến kiểm tra. Trong khi đó, ông Phan Việt Cường- phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Nam cho biết sẽ cử người lên trên Tây Giang để kiểm tra, xem thử có phải đào hầm để chứa rượu như lời ông Bríu Liếc nói hay không. Tuy nhiên, ông Cường vẫn cho rằng, việc đào hầm là sai, cần phải lấp ngay vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người khác.
Cho đến giờ chúng ta vẫn không hiểu phương án xử lý của chính quyền tỉnh Quảng Nam đối với trường hợp ông Bríu Liếc như thế nào. Nhưng, với vai trò một Bí thư huyện, lại là Tỉnh ủy viên Quảng Nam có lẽ chính quyền tỉnh Quảng Nam sẽ chọn phương án "dĩ hòa vi quý", chờ đến khi dư luận hạ nhiệt rồi mọi chuyện sẽ trôi vào quên lãng. 
Người Quan Sát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét