Ads 468x60px

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

DIỄN TIẾN CỦA BIẾN CỐ CÁ CHẾT.

Sự việc bắt đầu và lan rộng ra các tỉnh miền Trung là xuất phát từ Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế và hôm nay là thành phố Đà Nẵng. Từ khởi đầu đến hôm nay là đúng 22 ngày.
Đã có hiện tượng người ngộ độc và chết do ăn hoặc tiếp xúc môi trường nước biển. Cứu nhân hơn cứu hỏa. Song hầu như chính quyền và chính phủ im lặng đến đáng sợ(?).
Một số quan chức thì ăn nói như tụi ngáo đá rồi lặn mất tăm. Ông phó chủ tịch tỉnh Hà Tỉnh bảo ăn cá vô tư và tắm biển thoải mái. Rồi có người điện thoại đòi gửi cá cho ông và gia đình ăn và yêu cầu ông tắm biển để chứng thực lời nói thì ông ấp úng và câm như hến. Lại xổ trò hèn mạt là cho an ninh điện thoại ngược hù dọa người ta. Đám quan quyền bây giờ không lẻ "vô liêm sỹ" vậy sao?
Chính phủ thì bày biết bao nhiêu ban bệ. Giờ phút khẩn cấp này thì tụi nó trốn đi đâu(?). Đảng luôn tuyên bố lãnh đạo mà nay lại hèn hạ né tránh(?). Chính quyền trung ương cũng tàn hình(?). Chính quyền sở tại thì trốn biệt và đẩy thằng ranh con ngáo đá dám nói mà không dám làm(?) Quốc Hội đâu(?). Ngay lúc này người dân chúng tôi cần các ông các bà đứng ra, không giải quyết được vấn đề thì cũng giúp dân an tâm(?). Dân đóng thuế nuôi quý vị không phải để làm cảnh như các con thú cưng, mà để quý vị lên tiếng vì dân và nguyện vọng của dân(?)......
Rồi tụi báo chí. Lũ điếm bút này cũng a dua bưng bô cho thằng khốn nạn PCT tỉnh Hà Tỉnh "xúi dại" dân ăn cá và tắm biển. Hơn 24 ngàn vị GS TS trốn xó nào(?). Tại sao kiểm nghiệm 1 mẫu cá chết với nước biển mà 22 ngày chưa xong(?). Các vị có biết là chậm 1 giây là có thêm cả ngàn người nhiễm độc nếu nước biển có độc(?).
Vấn đề đang là mùa hè, nước đang theo dòng hải lưu xuôi Nam, hy vọng 30 tháng 4 là "tiến về Sài Gòn, ta đánh vào thành Hồ". Rồi mùa đông đến, hải lưu lại đổi chiếu, vịnh Bắc bộ tù túng sẽ là cái vũng chứa độc tố và tồn tại vài chục năm. Vịnh Hạ Long sẽ lãnh đủ độc tố.
Tại sao chậm trể việc xác định độc tố(?). Nếu lượng độc tố này thấm vào đồng bằng Nam bộ và quay về trú ngụ ở vịnh Bắc bộ thì nguy cơ nhiễm độc là toàn quốc. Tại sao trong lúc này và 22 ngày qua, chính phủ không huy động lực lượng kiểm tra tức thì độc tố, nguyên nhân gây cá chết. Không huy động lực lượng bảo về bờ biển để tránh phát tán lượng cá chết(?). Ngăn cấm người dân tiêu thụ hoặc mua bán cá chết(?)
Phải chăng chính phủ đang bó tay để ngồi nhìn dân mình tự sát và cố sát nhau bằng những rỗ cá chết đem đi tiêu thụ(?)
Hậu quả là rất lớn cho đất nước này, cho dân tộc này. Đề nghị chính quyền nhanh ra tay.
Nếu cần tập hợp lực lượng, tôi tự nguyện xung phong tham gia. Đi bất cứ đâu để góp phần giải quyết hậu quả của biến cố này.
HÃY KÊU GỌI NGƯỜI DÂN THAM GIA NẾU CHÍNH QUYỀN BẤT LỰC. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét