Ads 468x60px

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Facebook có thể sẽ bị Sở thuế IRS phạt nặng

Người đang de dọa mạnh nhất của Facebook không phải là tin tặc, mà chính là chính phủ Hoa Kỳ, vì Sở Thuế IRS đang điều tra vụ Facebook chuyển tài khoản cho một chi nhánh ở Ái Nhĩ Lan để tránh trả 1 tỉ đô la tiền thuế.
Nhưng tiền phạt của IRS thì cao hơn con số này nhiều, có thể lên đến từ 3 đến 5 tỉ đô la, cộng với tiền lãi, theo báo cáo mà Facebook trình bày cho Ủy Ban Securities and Exchange Commission và cho là ‘sẽ ảnh hưởng rất nặng nề đế khả năng tài chính của Facebook’
Vấn đề trốn thuế của Facebook lần đầu được tiết lộ cách đây 3 tuần khi Bộ Tư Pháp Mỹ làm đơn kiện Facebook và yêu cầu công ty này phải tuân theo chỉ thị của IRS.
Khi đó không có thông tin chi tiết nào về mức tiền phạt mà Facebook có thể nhận lãnh. Cuộc điều tra quay về năm 2010, khi Facebook chuyển toàn bộ quyền hạn thương mãi của mình, trừ Mỹ và Canada, đi Ái Nhĩ Lan, nhằm tìm cách giảm nhẹ tiền thuế phải trả.
IRS cho là công ty Ernst & Young chuyên về kế toán vốn thực hiện vụ chuyển giao này, đã ‘đánh giá thấp’ trị giá lên đến nhiều tỉ đô la ‘thị trường vô hình về user base, về platform trên online của Facebook’
Nhưng Facebook cũng không khoanh tay thụ động. Trong tuyên bố trong tuần này, lãnh đạo công ty cho hay: “Chúng tôi không đồng ý với nhận định của IRS và sẽ gửi đơn phản đối lên Tòa Án Liên Bang Tax Court để tòa này thẩm định lại mọi việc”
Trường Giang (CNN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét