Ads 468x60px

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Một rùa biển được đưa đến Las Vegas để sống cuộc sống về hưu.

Con rùa được đặt tên là OD
Một con rùa biển màu xanh ốm yếu nặng 320 lbs, được cho là khoảng 50 tuổi, đã được gửi đến Las Vegas qua công ty vận chuyển FedEx để có thể có được một môi trường sống tốt hơn tại đây.
Con rùa được đặt tên là OD, sau khi được cứu vào năm 2008, nó đã được chăm sóc tại một bệnh viện dành cho rùa tên Florida Keys suốt gần 5 năm qua. Con rùa này hiện chưa được thả về tự nhiên vì nó vẫn bị xẹp phổi khiến nó bị nổi trên mặt nước.
Các quan chức tại bệnh viện đã quyết định cần phải đưa OD đến một nơi có môi trường sống lớn hơn, kích thích hơn và điều kiện chăm sóc tốt hơn.
Vừa qua, công viên thuỷ sinh Reef tại Mandalay Bay Resort & Casino, Las Vegas đã đưa ra đề nghị sẽ cung cấp cho OD một chỗ để sinh sống. Đó là một cái bể khổng lồ với thể tích 1.6 triệu gallon nước, đây sẽ là nhà cho chú rùa biển OD tận hưởng cuộc sống về hưu của mình.
Quản lý bệnh viện Bette Zirkelbach cho hay: “OD đã sẵn sàng cho một căn nhà mới, nơi mà nó có thể sống đến cuối cuộc đời”.
FedEx đã hỗ trợ một chuyến bay miễn phí cho OD cho chuyến hành trình dài 2,400 miles đến Las Vegas. OD được đặt trong một chiếc thùng đặc biệt có độ ẩm và xốp đệm lót chung quanh. Ngoài ra còn có sự hộ tống của Zirkelbach và người sáng lập ra bệnh viện dành cho rùa Richie Moretti. 
Nguyễn Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét