Ads 468x60px

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Rắn bị chặt đầu vẫn cắn chết người

Dù bị chặt đứt đầu nhưng rắn vẫn có thể tấn công.
Photo Courtesy: dailymail.co.uk
Ông Peng Fan đến từ Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đã chuẩn bị một món ăn đặc biệt với nguyên liệu chính là thịt rắn hổ mang Đông Dương, đây luôn được xem là một món ăn qúy hiếm. Ông Peng đã chặt đầu con rắn hổ mang và ném chiếc đầu vào trong thùng rác nhưng con rắn vẫn kịp cắn vào tay của người đầu bếp và truyền nọc độc vào vết thương. Cảnh sát cho biết ông Peng đã tử vong trước khi được cấp cứu hút nọc độc tại bệnh viện. Các nạn nhân bị loài rắn hổ mang Đông Dương cắn thường sẽ bị ngạt thở khi chất độc lan đến não làm tê liệt hệ thống hô hấp của họ. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết:
“Đây là một trường hợp hiếm có, dường như ông Peng đã bị trúng độc rất nặng.” 
Ông Yang Hong Chang, một chuyên gia về rắn, người đã dành hơn 40 năm nghiên cứu về rắn hổ mang cho biết tất cả các loài bò sát đều có khả năng tiếp tục hoạt động cho đến một giờ sau khi mất đi bộ phận cơ thể, thậm chí toàn bộ cơ thể. Ông nói:
“Rất có thể chiếc đầu của con rắn vẫn còn sống và nó đã cắn vào tay ông Peng. Điều này chứng tỏ rằng rắn vẫn có thể cắn và tiêm nọc độc ngay cả sau khi toàn bộ phần thân của nó đã bị cắt đứt.”
Rắn hổ mang Đông Dương sống tại Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào và Miến Điện. Thịt của loài rắn này trở thành một loại thực phẩm quý hiếm, còn da của nó được dùng để làm thành những sản phẩm thời trang đắt tiền. Cư dân của tỉnh Quảng Đông có một lịch sử lâu dài của việc sử dụng thịt rắn trong tất cả các món ăn của địa phương. Thịt rắn còn được xem là một dược liệu của y học Trung Quốc, người ta tin rằng thịt rắn có thể chữa khỏi bệnh. 
Linh Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét