Ads 468x60px

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Không đối thoại, chính quyền cho mật vụ đánh đập người biểu tình

Cú đạp rất mạnh khiến bàn tay của anh Tuấn sưng tấy,
trầy toác. Ảnh: Facebook
Người Quan Sát
Những cuộc biểu tình liên tục của người dân thủ đô đang khiến chính quyền Hà Nội bối rối. Họ vẫn chưa tìm ra giải pháp để ngăn chặn dòng người đổ về Hồ Gươm mỗi ngày chủ nhật. Người dân Hà Nội rất chính đáng khi đòi hỏi lãnh đạo phải minh bạch trong việc chặt cây, từ việc chính quyền dối trá khi dùng loại cây Mỡ rẻ tiền và nói đó là cây Vàng Tâm để hưởng tiền chênh lệch, đến cả việc hàng ngàn cây cổ thụ sau khi bị chặt đi sẽ được dùng vào việc gì, bán cho ai, và ai là người hưởng lợi? Tất cả đều không được lãnh đạo Hà Nội nói rõ với người dân.
Không thể chịu đựng việc chính quyền tự tung tự tác, người dân Hà Nội nhất loạt xuống đường, cuộc biểu tình đã kéo dài 5 tuần liên tiếp. Thay vì chọn biện pháp đối thoại, chính quyền Hà Nội trong rất nhiều việc làm cho thấy họ không hề tôn trọng người dân bằng cách tung lực lượng mật vụ, an ninh ra để trấn áp những người biểu tình.
Vào sáng ngày 22/4/2015, anh Trịnh Anh Tuấn, một admin của diễn đàn 'Vì một Hà Nội xanh' trên đường đi mua sữa cho con đã bị 3 tên mật vụ ào đến cố sát. Chúng cỡi trên xe gắn máy, một tên trong số đó đã đạp mạnh vào tay lái, khiến anh Tuấn ngã nhào xuống đường. Dã man hơn, sau khi anh Tuấn té xuống, chưa định hình, chưa kịp ngồi dậy chúng liền lao vào giẫm đạp dã man trên tay, trên cơ thể anh. Một tên mật vụ đã lật viên gạch lát đường phang mạnh vào đầu làm rách toạc da, máu phọt ra rất nhiều.
Da đầu bị toác ra do mật vụ dùng gạch
lát đường phang vào. Ảnh: Facebook
Người dân quá sợ hãi, không ai dám vào can ngăn.
Sau khi đánh đập tàn nhẫn anh Tuấn, chúng liền phóng lên xe gắn máy bỏ đi. Chừng dừng ở đó, chúng còn nhắn tin, gọi điện thoại cho anh với giọng đầy thách thức: "Đ.m mày, lần sau tao đánh chết mẹ mày".
Anh Tuấn cho biết, 3 tên mật vụ đánh anh nằm trong số hàng chục tên đã rình rập, theo dõi anh cả tháng nay, kể từ khi phong trào biểu tình phản đối chính quyền Hà Nội chặt cây nổ ra.
Trước đó, vào ngày 19/4, trước khi cuộc biểu tình phản đối chính quyền Hà Nội diễn ra, những tên mật vụ này đã bắt anh lên đồn công an quận để "làm việc", vì họ cáo buộc anh tội 'gây rối trật tự công cộng'. Nhưng buổi làm việc không đạt kết quả vì phía công an không đưa ra được bằng chứng cho thấy rằng anh Tuấn đã gây rối trước đó.
Bàn tay của anh Tuấn bị giẫm đến bầm dập, đau nhức phải đi tiểu phẩu, trên đầu anh khâu 10 mũi do bị mật vụ dùng gạch phang vào. Áo của anh bê bết máu.
Theo anh Tuấn cho hay, có lẽ chính vì không biết dùng biện pháp nào để ngăn cản dòng người xuống đường phản đối chính quyền, nên lãnh đạo Hà Nội đã cho thuộc cấp dùng vũ lực với anh. Nhưng việc làm này chẳng những khuất phục được người biểu tình mà nó còn tố cáo sự tàn độc của chính quyền Cộng sản.
Trước đó, phía Chính phủ đã chỉ thị cho thanh tra toàn bộ vụ chặt cây, yêu cầu phải làm trung thực, chính xác để trả lời cho công luận được sáng tỏ. Nhiều nhà quan sát cho rằng, đây là hành động mà ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn đánh vào ông Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị, khi ông này đang là người được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn để thay thế ông khi về hưu vào năm 2016. Với việc người dân liên tục biểu tình, cáo buộc chính quyền chặt cây để kiếm chác khiến cho uy tín của ông Nghị giảm sút mạnh, và chiếc ghế mà ông hướng đến bị lung lay. Phải chăng vì thế mà ông Nghị đã cho thuộc cấp đàn áp mạnh mẽ phong trào phản đối chặt cây để đè bẹp làn sóng biểu tình?
Việc sử dụng bạo lực với những người biểu tình ôn hòa cho thấy lãnh đạo CSVN chưa bao giờ muốn đối thoại với người dân. Họ thích sử dụng bạo lực để trấn áp, tiêu diệt mọi mầm móng phản đối cho dù đó là theo phương cách nào. 
Người Quan Sát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét