Ads 468x60px

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Dịch sốt xuất huyết hoành hành miền Đông Nam bộ

Dịch bệnh sốt xuất huyết dễ lây lan tấn công trẻ em.
(Hình: VnExpress)
Ngoài dịch tay chân miệng, thủy đậu, bệnh sốt xuất huyết đang tấn công các tỉnh thành miền Đông Nam bộ ở Việt Nam, làm nhiều người chết.
Theo Truyền thông Việt Nam, hơn 30,000 ca sốt xuất huyết được ghi nhận tại 50 tỉnh thành, tính đến giữa tháng 9, 2015, trong đó dịch bùng phát chủ yếu ở các tỉnh Đông Nam bộ.
Ngày 18 tháng 9, tin từ VnExpress loan báo, tỉnh Đồng Nai được xem là điểm nóng sốt xuất huyết ở miền Đông Nam bộ với số người mắc bệnh trên 100,000 dân cao nhất Việt Nam và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.
Ông Huỳnh Minh Hoàn, giám đốc Sở Y Tế Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh này có hơn 4,500 trường hợp sốt xuất huyết, tăng hơn 1.6 lần so với cùng kỳ năm 2014. Hiện đã có 9/11 huyện, thị, thành trong tỉnh có các ổ dịch, làm nhiều người chết. 

Ngày 18 tháng 9, các chuyên gia của Bộ Y Tế thị sát các khu dân cư ở thành phố Biên Hòa. Ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y Tế đánh giá, do thiếu tuyên truyền, nhiều người dân còn lơ là trong việc phòng dịch bệnh, ý thức diệt loăng quăng còn kém. Các thiết bị được sử dụng trong nhà như lu, thùng đựng nước vẫn không được đậy kín. Nhiều đồ phế thải còn vứt bừa bãi, ứ nước tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng.
Theo Bộ Y Tế, ngoài Đồng Nai, dịch sốt xuất huyết còn bùng phát ở các tỉnh như Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sài Gòn, Long An... làm hơn 20 người chết, khiến nhiều bệnh viện tuyến tỉnh đang trong tình trạng quá tải bởi số bệnh nhân tăng cao và sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới do đang trong các tháng mùa mưa. (Tr.N)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét