Ads 468x60px

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Giằng lại con trên tay tên cướp giữa đường Sài Gòn

Hiện trường nơi chị Hai giằng co với hai thanh niên
bắt cóc con mình.
Nạn trộm, cướp giật ở Sài Gòn khiến nhiều người lo âu, trong đó có cả các du khách. Rất nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động ở khu trung tâm Sài Gòn vẫn ám ảnh du khách và người dân.
Không chỉ giật đồ, ăn cướp mà những tên tội phạm này con bắt cóc trẻ em. Vào ngày 19/3/2016 chị Nguyễn Thị Bé Hai (35 tuổi, quê Cần Thơ), hiện trú tại quận Tân Phú, SG vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc hôm trước. 
“Lúc đó tầm khoảng 4 giờ chiều, sau khi đón con rời khỏi trường mầm non A.T (đường Âu Cơ, phường 14 quận Tân Bình, SG) khoảng 200 mét thì có hai thanh niên chạy đến hỏi tôi ở đây đường gì? Trong lúc đang trả lời người lái xe thì bất ngờ, người thanh niên ngồi sau nhảy xuống xe ôm lấy con tôi định bỏ chạy đi nhưng lúc đó tôi đang nắm tay con nên giành lại được. Quá hoảng hốt, tôi đạp ngã xe của hai thanh niên này rồi hô hoán bắt cóc bà con ơi!, bắt cóc bà con ơi!”, chị Hai kể lại sự việc.
Chị Hai cho biết thêm, sau khi bị giằng co quyết liệt, hai tên cướp này dựng xe bỏ chạy. “Nhiều người đi đường thấy vậy nhưng chỉ dừng xe lại xem rồi đi chứ không có động thái, có thể họ nghĩ là mâu thuẫn gia đình nên không can thiệp. Riêng hai bảo vệ một cửa hàng thời trang gần đó có chạy tới hỗ trợ, hỏi thăm mẹ con tôi”, chị Hai nói.
Anh Phương, một bảo vệ đã giúp đỡ chị Hai xác nhận là sự việc có xảy ra.
“Lúc đó tôi đang ở trong cửa hàng, thấy một phụ nữ ôm con giằng co với hai thanh niên. Khi chạy tới thì hai tên tên này đã bỏ chạy. Nhiều người dân đều chứng kiến chứ không chỉ riêng tôi. Rất mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ tránh để người dân hoang mang”, anh Phương nói.
Trước đó, một nữ du khách và người bạn nước ngoài đang đứng xem bản đồ trên đường Lương Hữu Khánh, chiều 11/3, bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy áp sát, giật giỏ xách rồi tháo chạy.
Hoảng loạn, cô gái ngất lịm, được mọi người đưa vào lề. Lúc tỉnh lại, nạn nhân khóc nức nở khi toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu, 200 USD, thẻ ngân hàng... đã mất cùng chiếc túi.
Cũng tương tự như vậy, Vào tối 12.10.2015  anh Chang Sheng Hsien (41 tuổi, người Đài Loan) đứng hóng mát trước một quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy phóng lên lề, áp sát giật túi xách rồi chạy mất.
Tương tự, trước đó khuya 5.10, chị Zeng Hai Wa (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được người quen chở trên xe máy đến đường Đặng Nguyên Cẩn, P.13, Q.6, thì bị một thanh niên chạy xe máy áp sát, giật mất giỏ xách, trong có gần 30 triệu đồng.
Anh Pavlov Maxim (40 tuổi, quốc tịch Nga) đang đi bộ trên lề đường Nguyễn Đỉnh Chiểu, P.6, Q.3 cũng bị một thanh niên đi xe máy áp sát, giật giỏ xách rồ ga, tẩu thoát.
Trước đó vài hôm, một nam du khách người châu Âu đang bách bộ ở khu vực P.2, Q.Tân Bình, cũng bị kẻ cướp giật mất chiếc giỏ, trong có 4.500 USD cùng nhiều giấy tờ và tài sản có giá trị khác.
Hồi tháng 9.2015, một nam du khách người nước ngoài đang đứng chờ taxi trước một khách sạn trên đường Hồng Lạc, P.10, Q.Tân Bình, cũng bị kẻ cướp đi xe máy giật mất túi xách và hơn 10 triệu đồng. 
Không chỉ bị cướp giật, du khách còn bị trộm nẫng mất tư trang, giấy tờ khi lưu trú tại khách sạn khiến họ dở khóc dở cười.
Tổng Hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét