Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Cầu Cổ Chiên mới thông xe đã hỏng

Mái taluy sát chân cầu, bờ phía Bến Tre sạt lở nặng.
(Hình: Tuổi Trẻ)
Tuy mới khánh thành hơn hai tháng nhưng đường dẫn lên cầu Cổ Chiên, một trong bốn cây cầu “hoàng tráng” quan trọng trên quốc lộ 60 nối các tỉnh miền Tây đã xuống cấp. 
Cầu Cổ Chiên nối tỉnh Bến Tre-Trà Vinh mới thông xe vào giữa tháng 5, 2015 nhưng đến nay tuyến đường dẫn lên cầu đã xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Theo Tuổi Trẻ ngày 26 tháng 7, 2015 mô tả, con đường dẫn đoạn gần cầu Cổ Chiên hướng từ tỉnh Bến Tre đi Trà Vinh vừa được thảm nhựa các đây hai tháng đã xuống cấp trầm trọng. Cụ thể, mặt đường đầy những vết chắp vá sơ sài bằng nhựa nóng. Có nhiều đoạn vừa được bóc lên chờ thảm lại. Bụi bay mù mịt như đường làng.
Nhiều người dân ở xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, nơi đường dẫn lên cầu Cổ Chiên cho biết, chỉ hơn một tháng sau ngày thông xe, mặt đường dẫn lên cầu đoạn từ bến phà cũ đến chân cầu Cổ Chiên bắt đầu xuất hiện “ổ gà.”
Tương tự, đoạn sát chân cầu Cổ Chiên, nhựa đường bị đùn lên hai bên thành ụ lớn. Mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc. Đặc biệt, mái taluy sát chân cầu nhiều chỗ bị xói lở, sạt đất xuống khiến lan can hai bên đường dẫn bị xô ngã, tạo thành hốc sâu. Tình trạng này diễn ra ngày càng nặng, nhất là sau mỗi trận mưa, mặt đường xuống cấp thấy rõ.
Tuy mới thông xe hơn 2 tháng nhưng mặt đường dẫn lên cầu đã bị nhiều vết nứt. 
(Hình: Tuổi Trẻ)
Ngoài ra, nhiều trụ lan can trên cầu không được gắn đủ ốc vít theo quy định. Một số đinh vít gắn xiêu vẹo không đúng kỹ thuật khiến nhiều người lo lắng cho độ an toàn của cầu.
Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Chung Khánh, tổng giám đốc Ban Quản Lý Dự Án 7, Bộ Giao Thông Vận Tải đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện đường dẫn vào cầu Cổ Chiên đang trong giai đoạn chờ lún. Lớp nhựa bề mặt mới chỉ thảm 5cm, còn 12cm vẫn chưa thảm. Còn việc các đinh vít trên lan can cầu không có ốc là do bị mất trộm. Trong thời gian qua, trên cầu này đã bị mất 285 con ốc, hiện cơ quan công an đang điều tra.
Cầu Cổ Chiên dài gần 1.6 cây số, có đường dẫn vào cầu dài 9.39 cây số (phía Bến Tre dài 4.95 và bờ phía Trà Vinh là 4.44 cây số), một trong bốn cầu lớn trên quốc lộ 60 gồm cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên và Đại Ngãi, là một trong những điểm kết nối quan trọng giữa quốc lộ 60 với các tuyến quốc lộ thuộc hành lang duyên hải phía đông của miền Tây bao gồm các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 2,308 tỷ đồng. (Tr.N)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét