Ads 468x60px

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Việt Trì: Chính quyền ép dân đi vào đường lộ phí

Người dân phản ứng khi đường lên cầu Việt Trì
được xây trụ ngăn xe cộ. (Hình: Báo Công Lý)
Sáng 4 tháng 3, người dân phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì kéo đến trạm thu phí cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư cầu này đã đổ trụ bê tông, ngăn xe cộ đi vào cầu Việt Trì.
Theo tin báo Công Lý, người dân, nhất là giới tài xế cho rằng, việc này là do ông Nguyễn Hồng Trường, thứ trưởng Bộ Giao Thông khơi mào “cầu Việt Trì đã xuống cấp, không kham nổi xe hơi chạy chung với đường sắt” để chủ đầu tư ép xe hơi đi vào cầu Hạc Trì nhằm thu phí.
Tin cho biết, việc cấm xe cộ đi qua cầu Việt Trì được thực hiện từ cuối năm 2015 với mức thu thấp nhấp là 35,000 đồng/lượt. Tuy nhiên, cách đây 3 ngày, công ty BOT cầu Việt Trì xây thêm trụ bê tông giữa đường ngăn chặn triệt để xe cộ qua lại cầu Việt Trì.
Theo người dân phường Bạch Hạc, ngoài việc phải trả phí, họ phải đi xa thêm 5-6 cây số để qua cầu Hạc Trì tới trung tâm thành phố Việt Trì. Vì vậy, họ yêu cầu chính quyền phải dỡ bỏ trụ bê tông ngăn cầu.
Nói với báo Công Lý, ông Chu Việt Bằng Phi, giám đốc điều hành công ty BOT cầu Việt Trì, nhà đầu tư cầu Hạc Trì lý giải, sau khi kiểm định thấy cầu Việt Trì bị xuống cấp, Bộ Giao Thông đã cấm xe cộ qua lại cầu này, bắt chuyển qua đi cầu Hạc Trì, nhưng một số xe vẫn tìm cách lưu thông.
“Công ty được Tổng Cục Đường Bộ cho phép ngăn xe hơi qua cầu Việt Trì né trạm thu phí nhằm tránh rủi ro và ảnh hưởng đến việc hoàn vốn cho cầu Hạc Trì,” ông Phi nói.
Cũng theo ông Phi: “Lý do người dân phản ứng là do phải đi xe thêm chứ không phải do mức phí cao. Nhưng nếu cho xe hơi của người dân địa phương đi qua cầu Việt Trì thì cũng không bảo đảm an toàn cho cầu và những xe khác cũng qua cầu Việt Trì để né trạm thu phí cầu Hạc Trì.”
Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, cầu Việt Trì được xây dựng đã lâu dùng chung cho đường sắt và đường bộ nên nhiều năm qua thường phải nâng cấp. Việc xây thêm cầu Hạc Trì cũng nhằm để thay thế cầu Việt Trì. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị không cho xe hơi qua cầu.
“Do không có kinh phí nâng cấp cầu Việt Trì nên tỉnh Phú Thọ đồng ý phương án phân làn, cấm xe cộ qua lại. Nguyên nhân là như vậy chứ không phải cấm để ép xe đi vào cầu Hạc Trì,” ông Trường nói.
Tin cho hay, đến chiều 4 tháng 3, người dân đã dỡ bỏ một trụ bê tông giữa đường lên cầu Việt Trì.  
Tr.N-Người Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét